เปิด! ค่าแรงขั้นต่ำ 10 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก เช็คก่อนตั้งสินใจ ย้ายประเทศ

Home » เปิด! ค่าแรงขั้นต่ำ 10 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก เช็คก่อนตั้งสินใจ ย้ายประเทศ

เช็คก่อนตัดสินใจ ย้ายประเทศ เปิด! ค่าแรงขั้นต่ำ 10 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก มีประเทศไหนบ้าง ตรงตามที่เลือกไว้หรือไม่??

จากการแสที่กำลังในแรงในโลกออนไลน์ของประเทศไทย อย่างประเด็นของกลุ่มเฟซบุ๊ก “ย้ายประเทศกันเถอะ” ที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ เพียงแค่เปิดกลุ่มได้ไม่กี่วัน ยอดสมาชิกในกลุ่มสูงกว่า 8 แสนคน ซึ่งตอนนี้ได้เปลี่ยนชื่อของกลุ่มมาเป็น “โยกย้าย มาส่ายสะโพกโยกย้าย”

โดยเนื้อหาในกลุ่มจะเป็นการแชร์เรื่องราวการใช้ชีวิตในต่างประเทศ แชร์ประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าการตัดสินใจย้ายประเทศนั้นเรื่องหลักที่ต้องคำนึกเลยคือ ค่าแรงของประเทศนั้นๆว่าสมเหตุสมผล และคุ้มกับการย้านไปหรือไม่ แต่คิดจะย้ายทั้งที่ย้ายไปประเทศที่สวยๆ อากาศดีๆ ผู้คนมีความสุข วันนี้ Bright Today มี ค่าแรงขั้นต่ำของ 10 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกมาฝากกัน


ลำดับที่ 10 ประเทศ ออสเตรีย Austria
โดยเมื่อปีที่แล้ว ออสเตรีย อยู่ในลำดับที่ 9 ปีนี้ตกลงมาอยู่ที่ 10 ประมาณ 60% ของสภาพภูมิประเทศของประเทศออสเตรียมีลักษณะเป็นภูเขาและเนินเขา ซึ่งได้รับการขานนามให้เป็น “ดินแดนแห่งขุนเขา” 
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ €1,500.00 หรือ ประมาณ 56,520.72 บาทต่อเดือน

ลำดับที่ 9 ประเทศ นิวซีแลนด์ New Zealand
โดยเมื่อปีที่แล้ว ออสเตรีย อยู่ในลำดับที่ 8 ปีนี้ตกลงมาอยู่ที่ 9 ประเทศนิวซีแลนด์มีลักษณะภูมิอากาศแบบอบอุ่นชื้น และฝนตกตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 4 ฤดูคือ ร้อน หนาว ใบไม้ผลิ ใบไม้ร่วง
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ NZ$20.00 หรือ ประมาณ 450 บาทต่อชั่วโมง

ลำดับที่ 8 ประเทศ นอร์เวย์ Norway
โดยเมื่อปีที่แล้ว นอร์เวย์ อยู่ในลำดับที่ 5 ปีนี้ตกลงมาอยู่ที่ 8 ประเทศนอร์เวย์มีภูเขาน้ำแข็งปกคลุมมากกว่าครึ่งประเทศ หุบเขาที่ อุดมสมบูรณ์ มีที่ราบขนาดเล็ก กระจายอยู่ทั่วไป ตามชายฝั่งมีธารน้ำแข็ง (Fjords) จำนวนมาก
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 7193.01 หรือ ประมาณ 27000 บาทต่อเดือน

ลำดับที่ 7 เยอรมนี Germany
โดยเมื่อปีที่แล้ว เยอรมนี อยู่ในลำดับที่ 15 ปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ประเทศเยอรมนีไม่มีฤดูแล้งและฤดูหนาวจะมีอากาศที่เย็นถึงหนาวจัดและฤดูร้อนจะมีความอบอุ่นโดยอุณหภูมิจะไม่เกิน 30 ° C
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ €9.50หรือ ประมาณ 357.76 บาทต่อชั่วโมง

ลำดับที่ 6 สวีเดน Sweden
โดยเมื่อปีที่แล้ว สวีเดน อยู่ในลำดับที่ 7 ปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 6 สวีเดนมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในทวีปยุโรป ถึงแม้ว่าสวีเดนจะตั้งอยู่ทางตอนเหนือมาก แต่กลับมีภูมิอากาศแบบอบอุ่น แทบไม่สามารถเห็นได้ในฤดูหนาว สวีเดนจึงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีปรากฏการณ์พระอาทิตย์เเที่ยงคืน
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 350 Kroner ประมาณ 1250 บาทต่อวัน

ลำดับที่ 5 เนเธอร์แลนด์ Netherlands
โดยเมื่อปีที่แล้ว เนเธอร์แลนด์ อยู่ในลำดับที่ 6 ปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 5 พื้นที่ส่วนใหญ่เคยเป็นน้ำทะเลมาก่อนดังนั้นประเทศนี้จึงอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล อากาศของประเทศอบอุ่นกว่าประเทศอื่นๆในยุโรป และมีฝนตกชุกในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ €5.98 หรือ ประมาณ 225.20 บาทต่อชั่วโมง

ลำดับที่ 4 สวิตเซอร์แลนด์ Switzerland
โดยเมื่อปีที่แล้ว สวิตเซอร์แลนด์ อยู่ในลำดับที่ 3 ปีนี้ตกลงมาอยู่ที่ 4 พื้นที่มากกว่า 70% เป็นเขตภูเขา คือ เทือกเขาแอลป์ โดยมีพรมแดนติดกับ ประเทศเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี ประเทศออสเตรีย และประเทศลิกเตนสไตน์
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ CHF23.00 หรือ ประมาณ 789.77 บาทต่อชั่วโมง

ลำดับที่ 3 เดนมาร์ก Denmark
โดยเมื่อปีที่แล้ว เดนมาร์ก อยู่ในลำดับที่ 2 ปีนี้ตกลงมาอยู่ที่ 3 เป็นประเทศที่ล้อมรอบด้วยพื้นน้ำเกือบทั้งหมด เต็มไปด้วยเกาะต่างๆอีก 406 เกาะ ในจำนวนนี้ 76 เกาะมีผู้อยู่อาศัย
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ DKK48.82 หรือ ประมาณ 1653.34 บาทต่อชั่วโมง

ลำดับที่ 2 ไอซ์แลนด์ Iceland
โดยเมื่อปีที่แล้ว ไอซ์แลนด์ อยู่ในลำดับที่ 4 ปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 2 ไอซ์แลนด์ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของยุโรปเหนือ พื้นที่ส่วนใหญ่ของไอซ์แลนด์เป็นที่สูง มากกว่าหนึ่งในสามของประเทศสูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 600 เมตร
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ ISK45.53 หรือ ประมาณ 1541.92 บาทต่อชั่วโมง

ลำดับที่ 1 ฟินแลนด์ Finland
ประเทศฟินแลนด์ครองลำดับที่ 1 ของประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกถึง 4 ปีซ้อน ฟินแลนด์เป็นประเทศที่มีทะเลสาบและเกาะเป็นจำนวนมาก นอกจากทะเลสาบแล้ว พื้นที่ส่วนใหญ่ของฟินแลนด์ปกคลุมด้วยป่าสน และมีพื้นที่เพาะปลูกไม่มากนัก และเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนได้
ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 26.96 หรือ ประมาณ 1011 บาทต่อชั่วโมง

อ้างอิงข้อมูลจาก wageindicator.org และ World Happiness Report 2021


เบเน่-8

สนับสนุนโดย : เบลล่าเลือกเบเน่ฟิต “Benefit โปรตีนดีๆจากพืช” ดื่มทุกวัน ให้ประโยชน์ทุกวัน

https://www.facebook.com/watch/benefitprotein/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ