เปิดไทม์ไลน์ ประยุทธ์ ทำงานวันสุดท้าย ก่อนจะมีนายกคนที่ 30 มานั่งเก้าอี้แทน

Home » เปิดไทม์ไลน์ ประยุทธ์ ทำงานวันสุดท้าย ก่อนจะมีนายกคนที่ 30 มานั่งเก้าอี้แทน

ประยุทธ์

เปิดไทม์ไลน์ ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี ทำงานวันสุดท้าย 11 ส.ค. 66 นี้ ลั่น ไม่ต้องเสียใจ ทำงานให้บ่อย พูดให้น้อย ผลงานวันนี้ อนาคตจะได้รู้ว่ามาจากรัฐบาลชุดไหน

หลังจากวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งถือว่าเป็นการเลือกตั้งครั้งใหม่ ที่ถือว่าดุเดือดอย่างมาก เพราะเป็นการหาเสียงเลือกตั้งที่ถือว่าเป็นการแบ่งออกเป็น 2 ขั่วอำนาจอย่างชัดเจน โดยพรรคก้าวไกล สามารถกวาดคะแนนขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ นายกฯคนเก่านำทัพ กลับได้ผลงานออกมาได้ไม่ดีนั้น ทำให้มีที่นั่งในรัฐสภาเพียงไม่กี่ที่เท่านั้น

ประยุทธ์-2

โดย วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลให้ครม.รับฟังว่า ไทม์ไลน์ที่พูดวันนี้ เป็นไทม์ไลน์อย่างเร็ว เปลี่ยนได้ทุกวัน แต่ไม่มีทางเร็วกว่านี้ โดยวันที่ (13 ก.ค. 66) จะเป็นวันสุดท้ายที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะรับรองผลเลือกตั้ง โดยหลังจากนี้ครม.จะพิจารณาพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภา และวันที่ (20 ก.ค. 66) จะเป็นวันสุดท้ายที่ให้ ส.ส.รายงานตัว จากนั้น วันที่ (24 ก.ค. 66) จะมีพิธีเปิดประชุมรัฐสภา วันที่ (25 ก.ค. 66) จะมีการเลือกประธานสภาฯ วันที่ (26 ก.ค. 66) จะมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งประธานสภาฯ ก่อนที่วันที่ (3 ส.ค. 66) จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะที่วันที่ (10 ส.ค. 66) มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี และใน วันที่ (11 ส.ค. 66) จะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ซึ่งเป็นการทำงานวันสุดท้ายของครม.รักษาการ

  • เก็ต พรรครวมไทยสร้างชาติ สร้างภาพ เลียนแบบ พิธา พรรคก้าวไกล
  • สยบข่าวลือ บิ๊กป้อม พลังประชารัฐ ยัน ไม่คิดวางมือ ปัดตอบปม ยุบพรรค
  • “ธนกร”ชี้เป็นไปไม่ได้ ตั้งรบ.เสียงข้างน้อย ลั่น! ทำแน่ ถึงไม่มี 112 ใน MOU

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้มีการกล่าวกับ คณะรัฐมนตรีว่า เรามีเวลาทำงานอีกนานพอสมควร ขอให้ตั้งใจทำงาน ทำงานให้บ่อย พูดให้น้อย ใครจะว่าอะไรก็ว่าไป และขอบคุณทุกคน ไม่ต้องเสียใจ พวกเรารักกันตลอดไป ทำงาน 4 ปี ไม่มีข้อขัดแย้ง ยังต้องทำงานร่วมกันอีกหลายเดือน ปัญหามีมาให้แก้ทุกวัน ขอให้ช่วยกันทำงานกันต่อไป

-1

“ซึ่งหลังจากนี้ จะให้แต่ละกระทรวง สรุปผลงานที่ทำมาแล้วว่ามีอะไรบ้าง และในระหว่างนี้ทำอะไรบ้าง พร้อมทั้งให้รวบรวมแผนงานในอนาคตมีอะไรบ้าง เพื่อเตรียมสำหรับการส่งมอบงานให้กับรัฐบาลชุดต่อไป เพราะผลงานวันนี้เขาอาจไม่เห็น แต่ถ้าเห็นในอนาคตจะได้รู้ว่ามาจากรัฐบาลชุดไหน” ประยุทธ์ กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ