เปิดใจ "แชมป์" หนุ่มหุ่นแซ่บกลางสมรภูมิ สุขุมวิท 11 พี่กะเทยช่วยประกันตัว ไม่ขอรับคำว่าฮีโร่

Home » เปิดใจ "แชมป์" หนุ่มหุ่นแซ่บกลางสมรภูมิ สุขุมวิท 11 พี่กะเทยช่วยประกันตัว ไม่ขอรับคำว่าฮีโร่

เปิดใจ “แชมป์” หนุ่มหุ่นแซ่บกลางสมรภูมิสุขุมวิท 11 แค่อยากมาช่วย ไม่ขอรับคำว่าฮีโร่ เผยเป็นคนเดียวที่ถูกตั้งข้อหา

จากเหตุชุลมุน กะเทยไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ที่ซอยสุขุมวิท 11 มีชายคนหนึ่งชื่อว่า แชมป์ ได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วย และถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ ซึ่งหลายคนต่างคาใจกับภาพที่ตำรวจจับใส่กุญแจมือขึ้นโรงพัก โดยมองว่าทำเกินกว่าเหตุไป เหมือนเป็นอาชญากร 

โดย แชมป์ เปิดใจเล่าว่า ตอนแรกตนเองเห็นโพสต์ขอความช่วยเหลือ จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ แล้วรู้สึกยอมไม่ได้ที่ LGBTQ+ ประเทศไทยถูกหยาม เพราะก่อนกลุ่มสาวสองฟิลิปปินส์จะลงมาหน้าโรงแรม เขายั่วยุ โดยการเปิดหน้าต่างโรงแรมโบกมือ ล้อเลียน ส่ายก้นใส่ สาวสองไทย ที่รวมตัวกันอยู่ด้านหน้าโรงแรม หลังจากสาวสองฟิลิปปินส์ลงมา ก็เกิดเหตุชุลมุนทันที

ขณะเกิดเหตุชุลมุน แชมป์ เล่าว่า ตนเองได้เข้าไปห้าม แก๊งคนไทย ที่กำลังเข้าใจผิด ทำร้ายกันเอง ก่อนจะเห็นกลุ่มที่กำลังตะลุมบอนคนฟิลิปปินส์อยู่ เราก็เข้าไปร่วม และโดนจับกุมเลยตั้งแต่เวลาตี 4 และโดนแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ซึ่งตอนนี้มีเพียง แชมป์ คนเดียว ที่โดนแจ้งข้อหานี้

แชมป์ เล่าถึงสาเหตุที่เข้าไปร่วมเหตุชุลมุน เพราะ ตอนนั้นที่เห็นเหตุการณ์ รู้สึกว่าไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ข(ล)าด ตอนนั้นได้เห็นถึงความมหัศจรรย์ คือ ความสามัคคี ของ LGBTQ+ ไทย จึงอยากช่วย แต่ขอไม่รับคำว่า ฮีโร่

“ผมไม่รู้ฮีโร่ต้องใช้กับคนแบบไหน แต่ที่ผมทำ เป็นความรู้สึกว่า คนไทยโดนเหยียดหยามศักดิ์ศรี จึงทำไปแบบนั้นอย่างสุดความสามารถ คำว่าฮีโร่ คงใช้กับผมไม่ได้ เพราะผมเป็นผู้ต้องหา”

คำถาม และความรู้สึกคาใจ คือความไม่เท่าเทียมเรื่องกฎหมาย “รู้สึกว่าเราเป็นคนไทย ถูกดำเนินการทางกฎหมายอย่างรวดเร็ว แต่ชาวต่างชาติยังไม่ได้มีข้อกล่าวหาอะไร ซึ่งมีบางกลุ่มเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว หรือบางกลุ่มกำลังจะออกไป ซึ่ง ถ้าพวกเขาเหล่านั้นที่ทำร้ายคนไทยออกจากประเทศไปแล้ว เรายังเอาผิดเขาได้ไหม”

ซึ่งขณะนี้ บรรดาพี่สาวกะเทย ได้รวมเงินยื่นประกันตัวแชมป์เรียบร้อยแล้ว ยืนยันไม่มีการระดมเงินบริจาค ระวังถูกมิจฉาชีพแอบอ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ