เปิดใจ ‘สมชาย’ สว. ยื่นคำร้อง หลัง ‘เศรษฐา’ พ้นเก้าอี้นายก

Home » เปิดใจ ‘สมชาย’ สว. ยื่นคำร้อง หลัง ‘เศรษฐา’ พ้นเก้าอี้นายก

ดร.สมชาย แสวงการ

รอแคนดิเดต! แถลงเปิดใจ สว. ยื่นคำร้อง ‘ดร.สมชาย แสวงการ’ หลัง ‘เศรษฐา’ พ้นเก้าอี้นายก ลั่น ‘คนเหมาะสมอยู่ในบัญชีแคนดิเดต’

จากกรณีวันที่ 14 ส.ค. 2567 เวลา 15.00 น. ณ ศาลรัฐธรรมนูญมีได้มีคำวินิจฉัยถอดถอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี อ้างอิงคำร้องอันสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลที่ 17/5267 กรณีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 40 คน ยื่นคำร้องต่อประธานวุฒิสภาให้ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม

ดร.สมชาย แสวงการ

ดร.สมชาย แสวงการ ได้มีการให้สัมภาษณ์หลัง ‘นายเศรษฐา ทวีสิน’ พ้นตำแหน่งหน้าที่นายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า จากกรณีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 40 คน ยื่นคำร้องต่อประธานวุฒิสภาให้ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม รู้สึกได้ทำหน้าดีสมาชิกวุฒิสภาเต็มที่แล้ว ขอบคุณทางศาลรัฐธรรมนูญสำหรับการลงมติกรณีถอดถอน ‘นายเศรษฐา ทวีสิน’ ว่าด้วยเรื่องความไม่ซื่อสัตย์สุจริต

นายเศรษฐา ทวีสิน

ดร.สมชาย แสวงการ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกผิดสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าได้ทำหน้าที่สว.อย่างเต็มที่แล้ว สำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนต่อ คนเหมาะสมอยู่ในบัญชีแคนดิเดต ให้เป็นเรื่องของคนที่เหลืออยู่เพราะเหมาะสมทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ