เปิดใจ ร้านข้าวมันไก่ จากไวรัลคนเร่ร่อนกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี ทำจุกอกน้ำตาไหล

Home » เปิดใจ ร้านข้าวมันไก่ จากไวรัลคนเร่ร่อนกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี ทำจุกอกน้ำตาไหล

เจ้าของร้านข้าวมันไก่ เปิดใจ หลังคนเร่ร่อนก้มกราบขอบคุณที่ให้กินฟรี เผยเข้าใจความรู้สึก เพราะครอบครัวยากจน เคยอาศัยอยู่วัด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ประสิทธิ์ ปัตเนตร ได้เขียนข้อความพร้อมภาพถ่ายลงในเพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักข้าวมันไก่ หลังจากมอบข้าวมันไก่ให้ชายเร่ร่อน และบอกว่าถ้าหิวก็ให้มากินที่ร้านได้ ทำให้ชายคนดังกล่าวก้มกราบที่พื้น ทำเอาเจ้าตัวถึงกับอึ้งและน้ำตาไหลออกมา เพราะเคยผ่านจุดดังกล่าวมาแล้ว 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นแสดงความคิดเห็นชื่นชมน้ำใจ และอวยพรให้กิจการเจริญรุ่งเรือง พร้อมทั้งกดไลก์กดแชร์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อใหญ่ไก่มะระ สาขา 2 ซึ่งตั้งอยู่ถนน ทล.345 ลงสะพานปทุมธานี 2 มุ่งหน้า จ.นนทุบุรี เล็กน้อย ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ที่ร้านมีขายทั้งก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ซึ่งร้าน โดยมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ที่หน้าร้านพบ นายประสิทธิ์ ปัตเนตร อายุ 40 ปี กำลังขะมักเขม้นทำอาหารให้บริการลูกค้า โดยเจ้าตัวกล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองกำลังจะเก็บร้านมีลุงคนหนึ่งกำลังเดินไปเดินมาหลายรอบ ตนเองสังเกตเห็นว่าเหมือนลุงจะหิวข้าว เพราะลุงถือกล่องโฟมเปล่าไม่มีข้าวเดินมาหน้าร้าน

ตนเองเลยถามว่าลุงทายข้าวไหมครับ ลุงบอกว่าทานแต่ไม่มีเงินจ่าย ตนเองจึงตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนเองเลี้ยง ตนเองก็เลยทำข้าวมันไก่ใส่ถ้วยโฟมให้ลุงแกโดยยื่นลุงบริเวณหน้าร้าน จากนั้นลุงก็เดินออกไป ตนเองก็ตะโกนตามหลังไปว่าคุณลุงถ้าหิวข้าวก็แวะมาเอาข้าวที่ร้านได้นะครับไม่เสียเงิน

จากนั้นลุงก็หันมาพร้อมกับวางข้าวลงกับพื้น ก่อนจะก้มลงกราบที่พื้น 3 ที ตนเองบอกคุณลุงไม่ต้องๆ พร้อมกับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้ ที่ถ่ายเพราะตนเองจะเก็บไว้ดูเองในเวลาที่ตนเองเหนื่อย ท้อตนเองจะเอาภาพเหล่านี้มาดูว่า อย่างน้อยยังมีคนที่แย่กว่าเรา และไม่ใช่เคสนี้เคสเดียวที่ตนเองให้ข้าวรับประทาน ตนเองก็ไม่ใช่คนรวยแต่ก็สามารถแบ่งให้ได้

ที่ตนเองแชร์ไปในกลุ่มคนรักข้าวมันไก่เพราะตนเองและน้องสาว ขายข้าวมันไก่กับก๋วยเตี๋ยวไก่กับน้องสาว ตนเองเลยแชร์เรื่องราวดีๆ ไปในกลุ่ม ว่าตนเองเจอเหตุการณ์แบบนี้ คนที่ตนเองช่วยเหลือเขาโดยเขาตอบแทนโดยการก้มกราบคือ มันเป็นอะไรที่สุดๆ เขาไม่มีอะไรตอบแทนเรา แต่เขาแสดงออกมาซึ่งมันซาบซึ้งเกินความรู้สึก

ซึ่งวันนั้นตนเองถึงกับนำตาไหลเพราะมันจุกในอก เพราะชีวิตคนเราเมื่อเวลาแย่ก็แย่จริงๆ เมื่อไม่มีก็ไม่มีเลย เพราะครอบครัวตนเองเป็นคนต่างจังหวัด ก็เป็นครอบครัวยากจน พ่อแม่เป็นกรรมกรก่อสร้างตนเองก็อาศัยวัดมาก่อน กินข้าวก้นบาตร มันจะสัมผัสได้ตอนที่เราไม่มีเราหิว เมื่อเราเจอคนแบบนี้เราเลยต้องช่วยเขา

สำหรับลุงที่ปรากฏในภาพนั้นเคยมาที่ร้านแล้วหลายครั้ง แต่ในวันนั้นเขาแสดงออกถึงการขอบคุณได้ซาบซึ้งมาก เคยมีลูกค้าให้เงินลุงก็ไม่รับแต่ขอเป็นข้าวไว้รับประทาน โดยลุงมีอาชีพเก็บของเก่าขายซึ่งอยู่ไกลจากร้านตนเองไม่มากนัก ซึ่งลุงอาศัยอยู่บนที่ของคนอื่นและเจ้าของที่ได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่ ทำให้ลุงต้องเดินเก็บของเก่าไปเรื่อยไม่มีที่พักแน่ชัด

หลังจากตนเองแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปก็มีเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กยื่นมือเข้ามาเพื่อที่จะช่วยเหลือลุงอีกแรงหนึ่ง ซึ่งตนเองเคยถามลุงว่าลุงต้องการความช่วยเหลือมั้ย ลุงบอกว่าไม่ดีกว่าอยากใช้ชีวิตเงียบๆ ไม่วุ่นวาย ตนเองเลยถามไปอีกว่าลุงได้เงินวันละเท่าไหร่ ลุงบอกว่าขายของเก่าได้วันละประมาณ 70 บาท ลุงก็พอใช้แล้ว

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อใหญ่ไก่มะระ สาขา 2 ซึ่งตั้งอยู่ถนน ทล.345 ลงสะพานปทุมธานี 2 มุ่งหน้า จ.นนทุบรี เล็กน้อย ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00  – 16.00 น. มีขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ข้าวมันไก่ ไก่ต้ม ไก่ย่าง ไก่ทอด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ