เปิดใจ! ชายแขวนป้าย ‘หมดศรัทธาเพื่อไทย’ กลางเมืองเชียงใหม่

Home » เปิดใจ! ชายแขวนป้าย ‘หมดศรัทธาเพื่อไทย’ กลางเมืองเชียงใหม่
เจ้าของป้ายเปิดใจ-min

ชายแขวนป้าย ‘หมดศรัทธาเพื่อไทย’ กลางเมืองเชียงใหม่ เปิดใจ เผย ผิดหวังที่จุดยืนทางประชาธิปไตยของเพื่อไทยไม่ชัดเจน ล่าสุด ปลดป้ายแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์ภาพ ป้ายขนาดใหญ่ ที่ติดกลางเมืองเชียงใหม่ ริมถนนหน้าบุรีสแควร์ ถนนท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางด้าน ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า ไทกร พลสุวรรณ แกนนำสามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ และเผยแพร่ภาพป้ายขนาดใหญ่นี้ ซึ่งระบุมีข้อความว่า “หมดศรัทธาพรรคเพื่อไทย ต่อไปกูไม่เลือกแล้ว” โผล่กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นบ้านเกิดของอดีตนายกฯ ทักษิณ และ ตระกูลชินวัตร #นายกคนที่30

ซึ่งชาวเน็ตหลายคนต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า จ.เชียงใหม่ นั้นเปรียบเสมือนบ้านใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เลยก็ว่าได้

เกิดอะไรขึ้น! มีป้ายแขวนกลางเมืองเชียงใหม่ ฝากข้อความนี้ถึงเพื่อไทย

ปลดป้ายแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ที่สั่งทำและติดป้ายนี้ก็คือนายพลวัต เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งนายพลวัตได้เปิดใจถึงที่มาของป้ายนี้ว่ามาจากความอัดอั้นตันใจและความผิดหวังต่อพรรคเพื่อไทย ที่ผ่านมาตนเองเป็นแฟนพันธ์แท้มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เคยช่วยปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัครสนามการเมืองท้องถิ่นของพรรคเพื่อไทยมาหลายจังหวัดทั่วประเทศทั้งภาคเหนือภาคใต้ แต่หลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา รู้สึกผิดหวังโดยเฉพาะในเรื่องความไม่ชัดเจนในจุดยืนประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทย

รวมทั้งยุทธศาสตร์การเมืองที่ไปเอานักการเมืองแปรพักต์มาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย สร้างความไม่พอใจให้กับมวลชนคนเสื้อแดงและทำให้คะแนนนิยมลดลง คนนับล้านเปลี่ยนใจไปเลือกพรรคก้าวไกล นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องของนโยบายที่ไม่ชัดเจนหลายนโยบาย ทั้งเงินดิจิทัล ค่าแรงขั้นต่ำ ที่ไร้ความคาดหวังจากประชาชน เป็นต้น

นายพลวัต บอกว่า ทั้งหมดนี้ทำให้เบื่อหน่ายและผิดหวังก็เลยต้องขึ้นป้ายให้รู้ว่าประชาชในพื้นที่อึดอัดมากแล้ว นี่เป็นเสียงสะท้อนของคนคนหนึ่งที่เคยจงรักภักดีกับพรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านี้มีความศรัทธาพรรรคเพื่อไทยถึงขั้นเคยนำประวัติและแนวคิดของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ไปพูดในการประกวดสุนทรพจน์จนได้รางวัลชนะเลิศมาแล้ว อย่างไรก็ตามหลังติดป้ายหน้าร้านได้เพียงหนึ่งวัน ทางเจ้าของพื้นที่ได้ขอความร่วมมือให้ปลดออก ซึ่งตนเองก็ยินดี เพราะถือว่าได้สะท้อนความรู้สึกตามที่ได้ตั้งใจไว้แล้ว

ป้ายเพื่อไทย
ภาพจาก : ไทกร พลสุวรรณ
ป้ายเพื่อไทย2
ภาพจาก : ไทกร พลสุวรรณ

ขอบคุณข้อมูล ch3plusnew

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ