เปิดใจลุงดำ กาแฟผึ้ง เพิ่งรู้ว่าตัวเองดังเมื่อเช้า เผยเรื่องแปลก เหมือนชอบร้านนี้

Home » เปิดใจลุงดำ กาแฟผึ้ง เพิ่งรู้ว่าตัวเองดังเมื่อเช้า เผยเรื่องแปลก เหมือนชอบร้านนี้



เปิดใจลุงดำ กาแฟผึ้ง เพิ่งรู้ว่าตัวเองดังเมื่อเช้า เผยเรื่องแปลก เหมือนชอบร้านนี้และจุดเดียว แต่พอย้ายไปที่อื่น ก็ไม่มีผึ้งไปกวน

จากกรณีคลิปไวรัล หลังสมาชิก TikTok @aongzing.evo โพสต์คลิปกาแฟลุงดำ ที่มีผึ้งจำนวนมากมารุมตอมที่ร้าน ทั้งที่เป็นร้านกาแฟโบราณพ่วงข้างแบบธรรมดาและไม่ได้ขายน้ำผึ้งหรือรังผึ้งเลย โดยลุงดำจะขายอยู่ที่บริเวณตลาดแอร์ปทุม หรือตลาดอินเตอร์มาร์ท ส่วนอีกจุดคือแถวๆ ศาลากลางปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว ร้านกาแฟ ‘ลุงดำ’ หวานจริงไม่จกตา ไม่เชื่อก็ดูที่จำนวน ‘ผึ้ง’ เยอะจนขนลุก!

ล่าสุดวันที่ 15 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายสุรกิจ ปัทไธสง หรือลุงดำ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านการแฟโบราณ ก็ได้รับการเปิดเผยว่า ตนขายกาแฟ โดยมีจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นพาหนะมาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านั้นเคยขายที่ตลาดติดแอร์ ใต้ต้นมะขามแล้วก็มีผึ้งมาเกาะไม่รู้ว่ามาจากไหน

ซึ่งผึ้งเหล่านี้เวลาที่ตนไม่มาขายก็จะไม่มีผึ้งเลย และผึ้งมันก็รู้เวลาด้วย พอตนมาจอดรถตรงบริเวณที่ขายประจำ ผึ้งก็จะบินไปมาเกาะที่กระป๋องนมหรือแก้วกาแฟเต็มไปหมด ขณะที่กำลังชงกาแฟ จึงทำให้การทำงานไม่คล่องตัว จึงหาวิธีคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้ผึ้งมาตอม ก็เลยแบ่งนมและน้ำหวานใส่จานวางไว้ห่างๆ จากที่เราชงกาแฟ ผึ้งก็จะไม่มาบินกวนทั้งๆ ที่วางจานห่างกันกับที่ตนยืนชงกาแฟเพียง 1 ฟุต

ก็เป็นเรื่องที่แปลก และเป็นกิจวัตรทุกวันถ้าตนมายืนขายกาแฟใต้ต้นมะขามแห่งนี้ ซึ่งก็มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรมาดื่มกาแฟ ตอนนั้นผึ้งเยอะมาก ตนก็ไม่ทราบน่าจะมีลูกค้าถ่ายภาพวิดีโอเอาไว้ ซึ่งก็นานมาแล้วประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันก็ไม่ได้ขายที่ตลาดติดแอร์แล้ว แต่จะตระเวนขายจุดใหญ่ๆ ก็จะอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

วันนี้โรงเรียนเปิดเทอมวันแรกตนก็เลยมาขายใกล้ๆ กับหน้าโรงเรียนปทุมวิไล ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งโรงเรียนเลิก แล้วก็กลับบ้านพักในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ส่วนเรื่องนำไปลงในติ๊กต๊อกนั้นตนไม่ทราบ เพิ่งรู้จากเจ๊ในร้านค้ามาบอกให้ไปดูเมื่อเช้านี้ น่าจะเป็นลูกค้าที่มาซื้อกาแฟแล้วนำไปลง ก็เป็นเรื่องปกติของสังคมบ้านเราเวลามีอะไรแปลกๆ ก็จะนำไปลงในสังคมโซเชียล ถ้าถามว่าขายดีมั๊ยก็บอกว่าดีกว่าก่อนเกิดโควิด-19

ขณะที่วินจยย.รับจ้างที่ตลาดติดแอร์เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลุงดำแกจะมาขายที่นี่เป็นประจำ เดี๋ยวนี้ไม่ได้มาขายแล้ว ทุกวันนี้ไม่มีผึ้งมาบินให้เห็น เวลาลุงดำมาขายไม่รู้ว่าผึ้งบินมาจากไหนเต็มไปหมด ลูกค้าที่เคยซื้อประจำก็ไม่กลัวผึ้ง แต่ลูกค้าคนอื่นๆ ที่ไม่เคยเห็นก็กลัวไม่กล้ามาซื้อ ก็แปลกดีเรื่องแบบนี้ ต้นมะขามต้นนี้ก็ไม่มีรังผึ้งนะ แต่เวลาลุงดำมาขายผึ้งก็บินมาวนเวียนจำนวนมากเหมือนมีรังอยู่แถวนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ