เปิดโทษ! ไอ้หรั่งยิง ปลานกแก้ว ปลาไหลมอเรย์ เกาะพีพี แบบนี้มันเย้ยกฎหมายไทย

Home » เปิดโทษ! ไอ้หรั่งยิง ปลานกแก้ว ปลาไหลมอเรย์ เกาะพีพี แบบนี้มันเย้ยกฎหมายไทย
ปลานกแก้ว เกาะพีพี

ชาวเน็ต และกรมอุทยานฯ เร่งตามตัวนักท่องเที่ยวยิง ปลานกแก้ว ปลาไหลมอเรย์ เกาะพีพี ทำแบบนี้ได้ไงปลาช่วยดูแลปะการัง

กลายเป็นประเด็นร้อนโลกออนไลน์ และแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทันทีสำหรับ #ปลานกแก้ว #ฝรั่งจับปลานกแก้ว หลังจากฝรั่งคนหนึ่งโพสต์คลิปลงใน TikTok จับปลานกแก้ว ปลาไหลมอเรย์ และปลาอื่น ๆ ที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

โดยนักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุรายนี้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า ดำน้ำลึก 30 เมตร ใช้ฉมวก หรือ Spear Fishing ยิงปลานกแก้วและปลาไหล ก่อนจะนำมาโพสต์โชว์ จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

ชาวทวิตจวกหนัก ทำแบบนี้ได้ยังไง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากวิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวของนักท่องเที่ยวฝรั่งรายนี้ และยังตั้งคำถามว่า คนขับเรือทำไมไม่ห้ามหรือบอกรายละเอียดในการดำน้ำ และการยิงปลา ล่าปลานกแก้ว ถือว่าผิดกฎหมายเพราะปลานกแก้วในเขตคุ้มครองห้ามจับสัตว์น้ำ

  • จับสัตว์ในเขตพื้นที่อุทยานว่าผิดแล้ว ยังจับปลานกแก้วที่เป็นสัตว์คุ้มครองได้ยังไง ปลานกแก้วคือปลาที่มีค.สำคัญมากในระบบนิเวศใต้ทะเล น้องยังช่วยกำจัดปะการังที่ตายแล้ว คนที่พามาก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบ อยากให้ช่วยตามเรื่องนี้ #ฝรั่งจับปลานกแก้ว
  • ฝรั่งคนนึงตกปลานกแก้วที่เกาะพีพี แล้วคนขับเรือไม่ได้บอกเลยหรอ ไปตกได้ไงอีเหี้x
  • ปลานกแก้วจะช่วยรักษาปะการังในแบบที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ แล้วมันจะขี้ออกมาเป็นทราย สามารถช่วยในเรื่องปัญหากัดเซาะชายฝั่ง เป็นปลาที่มีประโยชน์มากกว่านายกไทยตอนนี้ ได้โปรดล่านายกฉันแทนปลา

โทษ ปรับ ตกปลา ล่าปลานกแก้วในเขตอุทยานฯ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีประกาศ ฉบับลงวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ห้ามกระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวน เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหรือทำอันตรายกับสัตว์ต่างๆ ทุกชนิดในอุทยานแห่งชาติ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดและต้องรับโทษตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504

มาตรา 16(3) นำสัตว์ออกไปหรือทำอันตรายด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ ประกอบกับ
มาตรา 21 ให้เจ้าหน้าที่มีอำนาจออกคำสั่งให้ผู้กระทำความผิดตามมาตรา 16 ออกจากเขตอุทยานแห่งชาติ หรือ งดเว้นการกระทำใดๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดตามมาตรา 24 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 16(3) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ