เปิดโครงการ 1.6 พันล้าน สะพานข้ามแยกถล่ม เริ่มสร้างปี 64 กำหนดเสร็จเดือนหน้า

Home » เปิดโครงการ 1.6 พันล้าน สะพานข้ามแยกถล่ม เริ่มสร้างปี 64 กำหนดเสร็จเดือนหน้า

เปิดโครงการ 1.6 พันล้าน สะพานข้ามแยกลาดกระบังพังถล่ม เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 64 กำหนดเสร็จ ส.ค.66

(10 ก.ค.66) จากกรณี สะพานข้ามแยกลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. พังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับเจ็บจำนวนมาก และการจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นวงกว้าง เนื่องจากคอนกรีตจากการก่อสร้างพังถล่มกลายเป็นซากเศษปูน เหล็กเส้นขาดกินพื้นที่เป็นวงกว้างและทางยาวกว่า 300 เมตร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความเสียหายและช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุ

โดยชื่ออย่างเป็นทางการของโครงการดังกล่าวคือ โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง มีเป้าหมายเพื่อให้การจราจรบนถนนดังกล่าว มีความรวดเร็ว รองรับการเจริญเติบโตของชุมชนและสนามบินสุวรรณภูมิ แก้ไขปัญหาการจราจร เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่เขตลาดกระบัง ระยะทางโครงการประมาณ 3,360 เมตร

สำหรับจุดเกิดเหตุ จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ไปกลับในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง โครงการมูลค่าประมาณ 16,64,550,000 บาท มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์

และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ กำหนดระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยแบ่งเบาการจราจรที่คับคั่งบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เนื่องจากมีการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางเดินรถบรรทุกขนส่งสินค้า ทำให้ปริมาณรถมากและมีปัญหาติดขัด

โดยเริ่มก่อสร้างวันที่ 23 ก.พ. 2564 และต้องแล้วเสร็จวันที่ 11 ส.ค.2566 ซึ่งเหลือเวลาอีก 30 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ