เปิดแผน! ‘ลุงพล’ เตรียมข้อโต้แย้ง – พยานบุคคล ในการสู้ศาลชั้นอุทธรณ์

Home » เปิดแผน! ‘ลุงพล’ เตรียมข้อโต้แย้ง – พยานบุคคล ในการสู้ศาลชั้นอุทธรณ์
ลุงพล-ปก01-min

เปิดแผน! ‘ลุงพล’ เตรียมข้อโต้แย้ง – พยานบุคคล ในการสู้ชั้นอุทธรณ์ คดีน้องชมพู่ เผย! ต้องพิสูจน์ตัวเอง ในช่วงเวลาเกิดเหตุอีก

วันที่ 21 ธ.ค. 66 ที่วังปู่ปาริจิต นาลุงพลป้าแต๋น ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยในช่วงเช้า ลุงพล และ ป้าแต๋น ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ 7 รูป เดินทางมายังพื้นที่ เพื่อตักบาตรทำบุญ และทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ หลังจากที่ศาลที่การตัดสินจำคุกลุงพล เป็นระยัเวลา 20 ปี

ชาวบ้านใกล้เคียง และชาวบ้านกกกอกที่มาบางส่วน ร่วมกันนำเชือกสีขาวติดเงินมาผูกข้อไม้ข้อมือจำเต็มมือของลุงพลและป้าแต๋น พร้อมนำข้าวเหนียว และไข่ต้มมาให้ลุงพลและป้าแต๋นกำไว้ เพื่อให้พ้นจากสิ่งไม่ดีในชีวิต ซึ่งบางคนถึงกับร้องไห้ บอกว่าสงสารลุงพลป้าแต๋น

หลังจากที่เสร็จพิธีเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ศาลตัดสิน คดีน้องชมพู่ ติดคุก 20 ปี และก็ได้รับการประกันตัวในเวลาต่อมา

ป้าแต๋นกอดให้กำลังใจลุงพล (1)
  • ด่วน! ศาลอาญา พิพากษายกฟ้อง นาราเครปกะเทย คดี ม.112
  • ป้าแต๋นกอดให้กำลังใจลุงพล ยัน ไม่ได้อวยผัว หลุดปากลั่น ลุงพลดีกว่า…
  • หมอปลา ลั่น! ดีใจศาลตัดสินจำคุก ‘ลุงพล’ แต่น่าจะโดนหนักกว่านี้

ทางด้าน ลุงพล ได้กล่าวว่า “ทีแรกไม่เข้าใจว่าตัวเองถูกจำคุก 20 ปีนะ นึกว่าศาลยกฟ้องทั้งหมด” เพราะศาลอ่านคำพิพากษา 100 กว่าหน้า ลุงกับป้ายืนอยู่ 3 ชม. ไม่ได้นั่งเลย ลุงไม่คิดว่ามันจะเป็นโทษของตัวเอง ลุงเลยเฉยๆ แต่พอทนายเขาสรุป ลุงก็เลยเอ้า ที่ลุงถูกประกันตัวเพราะลุงโดนจำคุกใช่ไหม ลุงไม่เคยทำผิดอะไรเลย มันทำให้รู้สึกว่า เห้ย เราติดคุกแล้วนะ แล้วทำไมลุงยังอยู่ตรงนี้ ซึ่งทนายบอกว่าศาลเมตตามากที่ให้เราประกันตัว

ทิศทางในการต่อสู้ ชั้นอุทธรณ์

ลุงพล กล่าวว่า เบื้อต้น ทางด้านทนายได้อุทธรณ์ต่างๆ ในแต่ละปาก มันมีความบกพร่องตรงไหน ก็จะเป็นการทำงานทางด้านทนาย

ลุงพล 21-12 (4)-min

ประเด็นในการโต้แย้งศาลอุทธรณ์

ส่วนประเด็นในการโต้แย้งศาลอุทธรณ์มันจะเป็นเรื่องไหน ลุงพล ได้กล่าวว่า ตามความรู้สึกของลุง ถ้าได้ฟังคำพิพากษาอย่างที่เห็นในสื่อว่าศาลลงว่า ลุงไม่มีเจตนาฆ่า ก็คงจะสู้ในส่วนนี้ว่าไม่ว่ามันจะมีพิรุธอะไรตรงไหนยังไง ลุงก็คงต้องพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการชั้นอุทธรณ์ ก็จะรอให้ทนายปรึกษาทีมทนาย น่าจะประมาณ หนึ่งเดือน ถึงจะรู้ว่ารายละเอียดมีอะไรบ้าง

มีหลักฐาน หรือ พยานเพิ่มเติม ในชั้นอุทธรณ์ ?

ในส่วนที่จะมีพยานบุคคล หรือ พยานทางวิทยาศาสตร์ เข้าไปเพิ่มเติมในชั้นอุทธรณ์หรือไม่นั้น ทางลุงพล กล่าวว่า ลุงไม่เคยเจอคดีอาญาแบบนี้ ลุงก็เชื่อว่า การสู้ในชั้นอุทธรณ์ คุยระดับอธิบดี หรือว่าศาลที่สูงกว่านั้น

ส่วนที่ลุงจะต้องพิสูจน์ตัวเอง นั่นก็คือช่วงเวลา 09.00 น. กับช่วงเวลา 14.00 -16.00 น. ที่มันเป็นข้อพิรุธอยู่ ก็จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า ลุงอยู่ในจุดไหนอย่างไร เชื่อว่าอีกประมาณหนึ่งเดือน สื่อมวลชนก็จะได้เห็นคำพิพากษาว่ามีจุดไหนบ้างที่มันเป็นพิรุธ



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ