เปิดแชทสุดท้าย ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ก่อนจบชีวิต ผูกคอดับในค่ายทหาร

Home » เปิดแชทสุดท้าย ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ก่อนจบชีวิต ผูกคอดับในค่ายทหาร
ผู้ช่วย สส. ก้าวไกล-min

สุดจะทน! เปิดแชทสุดท้าย ผู้ช่วย สส.แก้วตา ธิษะณา พรรคก้าวไกล ก่อนตัดสินใจผูกคอตายในห้องน้ำในค่ายทหาร หลังถูกบังคับให้ตัดหญ้าบ้านนาย

สืบเนื่องจากเหตุสลดกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่ สส.แก้วตา ธิษะณา ชุณหะวัณ ผู้แทนราษฎรสมาชิก พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวร้ายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ พลทหารคมทัช พันฤทธิ ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของ สส.แก้ว ก่อนที่จะรับการเกณฑ์ทหาร โดย สส.แก้ว ระบุข้อความว่า “อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ตอนตีสามได้ข่าวมาจากผู้ช่วยส.ส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องผูกคอตายในห้องน้ำในค่ายทหาร ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้วจะเสียชีวิตในค่ายทหาร (ผูกคอตาย) ได้ส่งข้อความแบบนี้มาถึงชีวิตในค่ายทหาร”

ขอเรียกร้องให้ค่าย 1.) แสดงความจริงใจและโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน 2.) นโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม? 3.) ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย 4.) การแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

คมทัช-min

ขอความเป็นธรรมให้เค้าด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร #ค่ายทหารหรือคุก#คมทัชพันฤทธิ์

  • รทสช. หนุนสุดตัว! ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ
  • พรรคก้าวไกล วิเคราะห์ เรือหลวงสุโขทัย ล่ม “คือความผิดพลาด” ควรยกเลิกเกณฑ์ทหาร
  • ไอติม พริษฐ์ ยกเคส 3 นายทหารเสียชีวิตในค่าย จี้ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ขณะที่เพื่อนร่วมงานหลายคนได้ออกมาเปิดแชทและข้อความที่ พลทหารคมทัช นั้นได้ตัดพ้อชีวิตในค่ายทหารทั้งการใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง กลัวคนจะมาขโมยของ ในค่ายทหารนั้นมีการดูดกัญชากันอย่างเสรี อีกทั้งตนยังต้องไปตัดหญ้า กวาดลานบ้านของนายอีกด้วย

แชทสุดท้ายคมทัช-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ