เปิดเหตุผล! ซ้อลัก แฉ ต้นอ้อ ความลับแตก อีกคนจ่ายเงินแลกวุฒิน้อยกว่า?

Home » เปิดเหตุผล! ซ้อลัก แฉ ต้นอ้อ ความลับแตก อีกคนจ่ายเงินแลกวุฒิน้อยกว่า?

แฉ จ่ายเงินแลกตำแหน่ง -ปก-min

จุดเริ่มต้น! แฉ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” หลัง “ซ้อลัก” ถูกหลอกจ่ายเงินแสน ทั้งที่ลูกพิการ แลกตำแหน่งเข้าสภา ไม่พอใจ! รู้อีกคนจ่ายน้อยกว่า 5 หมื่น

สืบเนื่องจากกรณีที่มีเพจดังมีการการเปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่า ประธานมูลนิธิดังแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมแอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี และเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง ด้วยจำนวนมาก 2 แสนบาท ในการขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และมีเอกสารที่ผู้เสียหายไปแจ้งความออกมาจากโลกออนไลน์

แฉ-จ่ายเงินแลกตำแหน่ง-1-min

ภายหลัง น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่ถูกกล่าวหา พาดพิงในเรื่องนี้ ผ่าน Facebook ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ว่า จากกรณีที่มีการปล่อยข่าวว่า มีการซื้อขายตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น อีกทั้ง ต้นอ้อ ขอชี้แจงยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีการโอนเงินซื้อขายตำแหน่งแต่อย่างใด ท่านสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในเรื่องดังกล่าว

แฉ-จ่ายเงินแลกตำแหน่ง-8-min
แฉ-จ่ายเงินแลกตำแหน่ง-7-min
แฉ-จ่ายเงินแลกตำแหน่ง-6-min

ขณะเดียวกัน เพจ เจ้าคุณพระโรส เภณีวงค์วชิรภัคดิ์ ได้มีการเผยแพร่คลิปเสียงของ “ซ้อลัก” ที่บอกว่าตนคือผู้เสียหาย เนื่องจาก ต้นอ้อ ได้มีการหลอกให้โอนเงิน จำนวน 2 แสนบาท แลกกับวุฒิการศึกษา โดยเนื้อหาในคลิป ระบุว่า

“เราเป็นกรณีพิเศษถ้านักศึกษาโพสต์เกี่ยวกับมหาลัยเนี่ยมันจะเป็นเรื่องใหญ่ คนที่ผิดเนี่ยไม่ใช่มหาลัยนะ เพราะเราเข้าระบบอย่างถูกต้อง (เข้าระบบโดยถูกต้องโดยบุคลากรทางมหาลัย แต่นักศึกษาที่จ่ายเงินเนี่ยไม่ได้ไปเรียนแค่รอเอาวุฒิ ป.ตรี จากทางมหาลัยอย่างเดียวเพราะจ่ายเงินแล้ว )

รหัสนักศึกษาเป็นปี66 ไงถ้าเอาจริงจบจริงๆปี 68 เลยนะ เพราะวุฒิ ม.6 ต้องเรียน 3 ปีครึ่ง (แต่นี่จ่ายเงินซื้อวุฒิ ปตรี ม.พิษณุโลก รอแค่1 ปีได้วุฒิจริงเลย )”

  • อ.อ๊อด ทิ้งบอมบ์ ประธานมูลนิธิสาว เรียกเงิน 2 แสน หลอกซื้อวุฒิการศึกษา
  • พร้อมสู้ ‘ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง’ ไม่หวั่นกระแสดราม่า หลังถูกพาดพิง หลอกซื้อวุฒิ!
  • สมคิด ไม่ยอม! จ่อแจ้งความ ‘ต้นอ้อ’ ปม ถูกแอบอ้างเรียกเงิน แลกตำแหน่ง

ซ้อลัก กล่าวว่า เราไม่แฮปปี้ ณ เวลานั้นเราถูกเกลี่ยกล่อม ถ้าได้วุฒิตรงนี้ เราจะได้ไปซื้อตำแหน่งต่อ ขั้นที่ 2 ซื้อตำแหน่งเข้าไปนั่งในรัฐสภา ที่นี้ เรามารู้เบื้องลึกว่า เขาไปมีการซื้อขายกับอีกท่านหนึ่งแค่ แสนห้า แต่กลับเรา ตั้ง 2 แสน ซึ่งเราถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกายมา อันนี้หัวอกลูกผู้หญิงด้วยกัน”

แฉ-จ่ายเงินแลกตำแหน่ง-2-min

“แล้วก็โดนอดีตสามียักยอก โยกย้ายทรัพย์สิน ปลอมแปลงเอกสารฮุบธุรกิจไปทั้งหมด เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวที่ดิ้นรนทุกสิ่งอย่าง แล้วลูกเราพิการ พอเราได้ยินเราก็ป้าบในหัวใจว่า ‘กินกันง่ายจังอ่ะ’ คือเราเข้าใจนะว่าการจะทำอะไรสักอย่าง มันจะต้องมีส่วนต่าง แต่ในขณะเดียวกัน ส่วนต่างตั้ง 5 หมื่น แล้วลูกเราพิการอ่ะเข้าใจไหม แล้วเราเป็นผู้เสียหาย เสียหายแล้ว เสียหายอีก แล้วคุณหากินบนหลังคนที่เราเสียหาย คนที่เขาทุกข์ระทมตรอมตรม แล้วลูกเขาพิการ

เราก็เลยว่าเห้ยมันอะไร เรากำลังโดนรุมสกรัม ภัยรอบตัวไว้ใจใครไม่ได้เลยเหรอ คนที่ชื่อพี่เกษม* เอาตรงๆลักไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ว่าคุณอ้อเขาเป็นคนพาลักเข้าไปออกรายการทีวี เขาก็เป็นคนในพื้นที่เดียวกัน แล้วเขาก็เห็นลูกลักที่พิการจริงๆ เราไม่เข้าใจ คุณไม่ต้องเมตตาเราก็ได้ แต่คุณช่วยเมตตาลูกเราที่พิการ แล้วคุณบอกว่าคุณทำจิตอาสา”

ชมคลิปเสียง **ในคอมเมนต์ : ที่นี่
ขอบคุณที่มา : เจ้าคุณพระโรส เภณีวงค์วชิรภัคดิ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ