เปิดอาวุธดับซ่า 4 โจร ปล้นร้านทองตาก 5 นัดเน้น ๆ เกือบหมดตี้!

Home » เปิดอาวุธดับซ่า 4 โจร ปล้นร้านทองตาก 5 นัดเน้น ๆ เกือบหมดตี้!
หน้าปกใหม่-ปืนเจ้าของร้านทอง

เปิดภาพอาวุธดับซ่า 4 โจร ปล้นร้านทองตาก ยิงสนั่น 5 นัดเน้น ๆ เก็บไป 1 หนีไป 3 เกือบหมดตี้ ชาวเน็ตแห่เซฟเจ้าของร้าน ลั่นทำดีแล้ว

กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดระทึก โดยเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลาประมาณ 12.55 น. เกิดเหตุปล้นร้านทอง หน้าโรงเรียนตากพิทยาคม ถนนท่าเรือ ต.ระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก ผู้ก่อเหตุ 4 ราย มาพร้อมกับรถจักยานตร์สองคัน ไม่ทราบป้ายทะเบียน

โดยคนร้ายขับมาจอดที่หน้าร้าน ก่อนใช้ปืนยิงเข้าที่ประตูกระจกของร้านทองจนแตก ก่อนจะเดินเข้ามาใช้อาวุธตัดเหล็กตัดเข้ากับลูกกรง แต่กลับถูกเจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงโต้กลับ ทำให้คนร้ายวิ่งกระเจิง หนีกันไปคนละทิต โดยคนร้ายหนีไปได้ 3 ร้าย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เปิดวินาที เจ้าของร้านทอง งัดลูกซองยิงโต้ แก๊งโจรเมืองตาก หลังใช้ปืนขู่บุกปล้น

โดยในภายหลัง หลังจากที่คลิปที่เจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงโต้กลับคนร้าย ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายท่านก็แห่หาข้อมูล ที่แท้เจ้าของร้านทองคือ นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ เป็นนักกีฬายิงปืนระดับแชมป์ ถ้วยรางวัลแม่นปืน โดยมีภาพถ้วยรางวัลหลายใบพร้อมอาวุธปืนหลายกระบอกอยู่ภายในห้อง และอาวุธปืนลูกซองดังกล่าวคือ Benelli m4 สนนราคาปืนรุ่นนี้ ราคากว่า 1 แสนบาท

-3
ภาพจาก Pornchai Pck
ปืนเจ้าของร้านทอง-4
ภาพจาก Pornchai Pck
-2
ภาพจาก Pornchai Pck
  • ทนายดังพูดแล้ว ปล้นร้านทองตาก เจ้าของร้านยิงลูกซอง สู้คนร้าย ผิดหรือไม่ผิด

Benelli M4

สำหรับ Benelli M4 เป็นปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติที่ผลิตโดยชาวอิตาเลียนผู้ผลิตปืน Benelli Armi SpA และสุดท้ายของ Benelli ของ “ซูเปอร์ 90”

ชุดปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติ M4 ใช้การออกแบบการกระทำที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งเรียกว่าระบบ “ควบคุมด้วยแก๊สอัตโนมัติ” (ARGO) ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับอาวุธโดยเฉพาะ อาวุธดังกล่าวได้รับการออกแบบในปี 1998 และถูกนำมาใช้โดยกองกำลังติดอาวุธของอิตาลี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอื่นๆ และถูกใช้ในความขัดแย้งต่างๆ จนถึงทุกวันนี้

ปืนเจ้าของร้านทอง
ภาพจาก Pornchai Pck

M4 เป็นปืนลูกซองแบบใช้แก๊สเครื่อง แรกที่ผลิตโดย Benelli ฟังก์ชันได้รับการออกแบบโดยใช้การออกแบบใหม่ทั้งหมดที่เรียกว่าระบบ การออกแบบระยะชักสั้นนี้ใช้ลูกสูบสแตนเลสแบบทำความสะอาดตัวเองสองตัวที่อยู่ด้านหน้าของห้องเพาะเลี้ยงเพื่อทำงานตรงข้ามกับโบลต์ที่หมุนได้จึงขจัดความจำเป็นในการใช้กลไกที่ซับซ้อนที่พบในระบบอัตโนมัติที่กระตุ้นด้วยแก๊สอื่นๆ ARGO ประกอบด้วยสี่ส่วนเท่านั้น : ส่วนหุ้มปลายส่วนหน้าแบบสมมาตรสองส่วนที่มีลูกสูบเหล็กขนาดเล็กสองอันที่ดันโดยตรงไปที่โบลต์

นอกจากนี้อาวุธเป็นตัวควบคุมสำหรับการใช้งานกับshotshellsของความยาวที่แตกต่างกันและระดับพลังงาน มันสามารถยิงกระสุน 2.75 นิ้ว (70 มม.) และ 3 นิ้ว (76 มม.) ของโหลดสารขับเคลื่อนที่แตกต่างกันโดยไม่ต้องปรับผู้ปฏิบัติงานและผสมผสานกัน รอบที่ใช้พลังงานต่ำ เช่นรอบกระบองที่มีอันตรายน้อยกว่าจะต้องปั่นจักรยานด้วยตนเอง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ