เปิดสูตร "ซุป" ศาสตราจารย์ญี่ปุ่น เคล็ดลับไม่ป่วยเลย 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างมีขายในไทย

Home » เปิดสูตร "ซุป" ศาสตราจารย์ญี่ปุ่น เคล็ดลับไม่ป่วยเลย 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างมีขายในไทย

เปิดสูตรซุปมื้อเช้า หนึ่งในเคล็ดลับของศาสตราจารย์ญี่ปุ่น ที่ไม่เคยป่วยเลยตลอด 27 ปี วัตถุดิบทุกอย่างหาซื้อง่ายๆ ในประเทศไทย


ศาสตราจารย์โคอิจิโระ ฟูจิตะ
ผู้ล่วงลับไปในปี 2564 อดีตศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์ ที่มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ต่างเป็นที่รู้กันดีว่ามีสุขภาพแข็งแรงมากเมื่อเทียบกับคนวัยเดียวกัน โดยอาจารย์เคยเล่าในรายการว่าตั้งแต่อายุ 55 จนถึงอายุมากกว่า 80 ปี เขาไม่เคยป่วยเลย แม้แต่หวัดก็ไม่เคยเป็นด้วยซ้ำ

ตามที่ศาสตราจารย์กล่าวไว้ กุญแจสำคัญในการทำให้เขามีสุขภาพดี และปราศจากโรคเป็นเวลาหลายปีนั้น คือการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และเลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นิสัยการกินเพื่อสุขภาพยังช่วยให้เขาปรับปรุงภูมิคุ้มกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการรักษาลำไส้ให้แข็งแรงก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการศึกษาพบว่าประมาณ 70% ของเซลล์ภูมิคุ้มกันอยู่ในลำไส้ของมนุษย์ ดังนั้น หากไม่ควบคุมอาหาร และรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพเป็นประจำเป็นเวลานาน ก็มีความเสี่ยงที่จะมีน้ำตาลส่วนเกิน น้ำหนักเกิน หรือเป็นโรคอ้วน ส่งผลให้เสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน และโรคหลอดเลือดหัวใจมากขึ้น

หลังจากค้นคว้าเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพและประยุกต์ใช้กับตัวเองหลายครั้ง ศาสตราจารย์โคอิจิโระก็ได้สร้างสรรค์ซุปที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและปกป้องสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมักทานซุปนี้เป็นอาหารเช้าทุกวัน รวมกับเครื่องเคียงที่อุดมด้วยโปรตีนและข้าวกล้อง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าส่วนผสมในซุปของศาสตราจารย์นั้นหาซื้อได้ง่ายมาก แต่อุดมไปด้วยสารอาหารและดีต่อสุขภาพ ได้แก่ กะหล่ำปลี แครอท เห็ดหอม มะเขือเทศเชอรี่ ปีกไก่ และเครื่องปรุงรสพื้นฐาน

ซุปสูตรศาสตราจารย์โคอิจิโระ

  • เตรียมส่วนผสม : ปีกไก่ 4 ชิ้น , กะหล่ำปลี 1/4 หัว , แครอท 1/2 หัว , เห็ดหอม 2 ดอก , มะเขือเทศเชอรี่ 6 ลูก และเครื่องเทศ เช่น เกลือ พริกไทยดำ และน้ำส้มสายชู
  • หั่นกะหล่ำปลีเป็นชิ้นใหญ่เล็กน้อย ส่วนแครอทและเห็ดหอมหั่นเป็นชิ้นบางๆ
  • ใส่ปีกไก่และมะเขือเทศลงในหม้อ เทน้ำให้ท่วมส่วนผสม และนำไปต้มทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที โดยไฟเป็นไฟกลาง
  • จากนั้นใส่ส่วนผสมที่เหลือลงในหม้อ เมื่อผักสุกแล้ว ให้โรยเกลือและพริกไทยดำตามชอบ สุดท้ายเติมน้ำส้มสายชูลงในซุปและคนให้เข้ากัน จากนั้นปิดเตาแล้วรับประทานได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ