เปิดสาเหตุ ต้นเพลิง ตลาดนัดจตุจักร คาด ไฟฟ้าลัดวงจร จากพัดลม!?

Home » เปิดสาเหตุ ต้นเพลิง ตลาดนัดจตุจักร คาด ไฟฟ้าลัดวงจร จากพัดลม!?

ต้นเหตุเพลิงไหม้

เปิดนาที เพลิงไหม้ ตลาดนัดจตุจัตร โซนสัตว์เลี้ยง พ่อค้า-แม่ค้า คาด ต้นเพลิงจากพัดลมที่เปิดให้สัตว์ กทม.เปิดตัวเลขเงินเยียวยาหลักหมื่น

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้ที่ ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2567 บริเวรชั้นลอยสำหรับเก็บของ และห้องพักของคนดูแลร้าน พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้องนั้น

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการนครบาลก็ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อมาดูสถานการณ์ และรับทราบปัญหา เพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบต่อไป

S 5931123
  • ไฟไหม้ ตลาดนัดจตุจักร เผาสัตว์ดับคากรงนับพัน เสียหายหลักล้านบาท

นางภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยว่า พื้นที่ของตลาดศรีสมรัตน์ เป็นพื้นที่ของการรถไฟ เบื้องต้นจากการตรวจสอบมีความเสียหายทั้งหมด 118 ล็อก พื้นที่ประมาณ 900 กว่าตารางเมตร โดยมีสัตว์จำนวนมากที่ได้รับความเสียหายและเสียชีวิต แต่ยังไท่ทราบจำนวนที่ชัดเจน เบื้องต้นยังไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปในพื้นที่เพราะยังมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอาคารถล่ม

155256
  • เปิดภาพ เหล่าสิ่งมีชีวิต สังเวยไฟไหม้ สุดท้ายรอดตายไม่กี่ตัว!?

ในเรื่องของความช่วยเหลือตอนนี้สถานีตำรวจบางซื่อรวมทั้ง กทม. การรถไฟของเขตจตุจักรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามา ในส่วนของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หรือ พฐ. ก็กำลังดำเนินการในเรื่องของการพิสูจน์หลักฐาน ส่วนการเยียวยาผู้เสียหาย เบื้องต้นกรุงเทพมหานคร จะเยียวยาผู้ประกอบการรายละ 11,400 บาท

155409

สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ กองพิสูจน์หลักฐานของทางตำรวจ ยังลงพื้นที่อยู่ยังไม่ทราบว่าจุดไหนเป็นจุดต้นทาง จากการบอกเล่าของคนที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง อยู่ในร้านตรงข้ามร้านต้นเพลิงและรอดจากถูกไฟไหม้ กล่าวว่า เพลิงเริ่มมาจากร้านหัวมุมถนนที่เคยขายนก แต่ปัจจุบันหันมาขายสุนัขพันธุ์เล็ก ร้านดังกล่าวเจ้าของร้านเลี้ยงขายเองไม่มีลูกจ้าง ตอนกลางคืนจะเกิดพัดลมทิ้งไว้ให้สุนัขในร้านทั้งคืนจึงคาดว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว

สกรีนช็อต 2024-06-11 153526
  • อุทาหรณ์ สาวตื่นมาใบหน้าใช้งานได้แค่ซีกเดียว เพราะสาเหตุนี้

จากการสอบถาม คุณกิน เจ้าของร้านคนบ้างู ผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ เล่าว่า มูลค่าความเสียหายอาจจะแตะ 6,000,000 บาทโดยตอนนี้คำนวณคร่าวๆอยู่ที่เราราว 5,500,000 บาทโดยยังเป็นตัวเลขที่ไม่แน่นอนเพราะสมุดบัญชีก็ไหม้ไปกับกองไฟหมดแล้ว โดยช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณตีสี่ตอนมาถึงที่ร้านเวลาตีห้าเพลิงใหม่ก็ได้ลุกลามขึ้นแล้ว ทั้งนี้มูลค่างูมีราคาเริ่มต้นที่ 2,000-50,000บาท เหลือรอดอยู่เพียง3ตัว ซึ่งอาการอ่อนแอไม่สู้ดีนัก ไม่รู้จะรอดรอดหรือเปล่า ตนก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยา เบื้องต้นยังต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าต้นเพลิงมาจากที่ไหนกันแน่ ในส่วนของประกันทางผู้ให้เช่าแจ้งว่าจะต้องไปฟ้องร้องเอากับฝั่งตรงข้ามเพราะต้นเพลิงมาจากฝั่งตรงข้าม

S 5922835

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 14.00น. มีกลุ่มควันลอยมาเล็กน้อย ผู้กำกับสน. บางซื่อประสานงานกับดับเพลิงเพื่อระงับเหตุป้องกันเพลิงลุกลาม เจ้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศห้ามผู้คนเข้าใกล้บริเวณอาคารเนื่องจากไฟไหม้จนโครงสร้างภายใน สามารถถล่มได้ทุกเมื่อ

S 5931070

ต่อมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดสะพายหลังบรรจุน้ำ 20 ลิตรเป็นน้ำผสมโฟมเข้าควบคุมต้นเพลิงบริเวณภายในอาคาร เบื้องต้นระงับเพลิงไว้ได้แล้ว ที่ดับเพลิงยังคงเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเพลิงลุกลามขึ้นอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ