เปิดสวน อินทผาลัม เช็คอินเที่ยวสุดฟิน-กินสด พร้อมเมนูเด็ด ที่มาแล้วต้องลอง 

Home » เปิดสวน อินทผาลัม เช็คอินเที่ยวสุดฟิน-กินสด พร้อมเมนูเด็ด ที่มาแล้วต้องลอง 



กำแพงเพชร เปิดสวนอินทผาลัม “บ้านสวนชิตตะวัน” เช็คอินเที่ยวสุดฟิน พร้อมเมนูเด็ด “ส้มตำอินทผาลัม” ที่มาแล้วต้องลอง น้ำอินทผาลัม คั้นสด ปั้นใหม่ ดื่มดับกระหายชื่นใจ

ผู้สื่อข่าวพาไปชมสวนและชิมความอร่อยของ “อินทผาลัม” ที่ “บ้านสวนชิตตะวัน” แหล่งท่องเที่ยงเช็คอินใน จ.กำแพงเพชร อีกแห่งที่เปิดให้บริการแล้ว โดยช่วงนี้เป็นช่วงการออกผลผลิตเริ่มฤดูกาลของ “อินทผาลัม”

สำหรับคนที่ชอบเที่ยวสวนผลไม้ ต้องมาแวะที่นี่ อย่าพลาดโดยเด็ดขาด โดย บ้านสวนชิตตะวัน ตั้งอยู่เลขที่ 599/2 ม.1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร

นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าสวน “อินทผาลัม” ไปถ่ายรูปพร้อมตัดเก็บผลอินทผาลัม ได้ตามใจชอบ อยากได้พวงไหนสั่งตัดได้ทันที

ซึ่งเจ้าของสวนได้ใช้พื้นที่ปลูกจำนวนกว่า 10 ไร่ เริ่มปลูกต้นลงดินมานานกว่า 4 ปี ปีนี้ผลผลิตออกให้เก็บจำหน่ายกันเป็นปีที่ 2 และออกผลผลิตลูกใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา

ทำให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่เดินทางมาถ่ายรูปในจุดเช็คอิน ที่สวนได้ทำไว้ มีมุมสวยๆ มากมายหลายจุด บรรยากาศสุดฟิน พร้อมกับซื้อ “อินทผาลัม” กลับบ้านไปเป็นของฝาก และรับประทานกันได้อีกด้วย

สาวนราคาขายกิโลกรัมละ 250-300 บาทเท่านั้น (ราคาเท่าปีที่ผ่านมา ไม่ปรับขึ้น แต่ปีนี้โชคดี ผลใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา) โดยปกติหลายๆ สวนจะขายกันในราคา 500 บาทขึ้นไป

ที่เด็ดสุดและอยากให้ทุกคนที่มา “บ้านสวนชิตตะวัน” แห่งนี้ ได้ลองชิมคือ “ส้มตำอินทผาลัม” ทั้งตำไทยและปูปลาร้า สูตรเด็ดของทางร้าน ที่ คุณยาย แม่ของเจ้าของสวน ลงมือตำเองเป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับไม่เหมือนใคร

โดยนำเอาผลของอินทผาลัม มาใช้เป็นส่วนผสมแทนมะละกอ ตำใส่เครื่องสัมตำ ทั้งตำไทยและตำปูปลาร้า ตำผสมลงในครกให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน ใครอยากได้รสชาติไหนสั่งได้ตามใจชอบ พร้อมเสิร์ฟให้รับประทานกับข้าวเหนียวไก่ทอด ย้ำว่าจะอร่อยต้องมีไก่ทอดรับประทานด้วย รับรองได้ว่าอร่อยเด็ดแน่นอน

นอกจากนี้ทางสวนยังนำผล “อินทผาลัม” มาทำน้ำอินทผาลัมคั้นสด จะนำไปปั้นก็ได้ สามารถดื่มดับกระหายชื่นใจกันได้อีกด้วย และนำไปทำไอศครีมอินทผาลัม ก็ได้รสชาติที่หอมอร่อยเย็นสดชื่น

ต้องบอกว่า ปลูกเองขายเองและแปรรูปเป็นอาหารต่างๆ เอง เป็นรายได้ของครอบครัว พร้อมขายที่หน้าสวนและขายออนไลน์อีกด้วย

ซึ่งจะมีระยะเวลาในการขายเพียง 1-2 เดือนเท่านั้น เพราะลูกค้าเมื่อรู้ว่าเปิดสวนก็จะพากันจองเข้ามาจำนวนมากรวมถึงลูกค้าที่มาเที่ยวสวนทุกวันอย่างไม่ขาดสายก็จะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก

นางชณิตา คชฤทธิ์” อายุ 54 ปี เจ้าของสวน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองประกอบอาชีพขายหมูสด มานานกว่า 30 ปี ซึ่งหากเเก่ตัวลงไปก็อยากจะใช้ชีวิตทำสวน ทำไร่ ในบั้นปลายชีวิต โดยปัจจุบันได้หันมาทำสวนอินทผาลัมเสริมรายได้ ซึ่งได้คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ในด้านการปลูก “อินทผาลัม” อย่างถูกวิธี

สำหรับปีนี้ผลผลิตของเราผลใหญ่ขึ้นแต่เราไม่เพิ่มราคาขายยังขายเท่าเดิมซึ่งอยากให้ลูกค้ารีบแวะมาลองชิมก่อนหมด เพราะปีนี้ผลผลิตไม่เยอะมากคาดว่า 1-2 เดือนหมดสวนแน่นอน

สำหรับใครอยากจะเดินทางมาเที่ยวชม “บ้านสวนชิตตะวัน” สามารถปักหมุดมาตามชื่อได้ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08.00-19.00 น.

นอกจากนี้ยังมีบริการส่งทั่วประเทศผ่านขนส่งอีกด้วย โดยโทรมาที่ 081-8887322 หรือเพจเฟซบุ๊ค : บ้านสวนชิตตะวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ