เปิดวิธีเช็ก ว่า พร้อมเพย์ผูกกับธนาคารไหน ตรวจสอบได้ง่าย ๆ ที่นี่

Home » เปิดวิธีเช็ก ว่า พร้อมเพย์ผูกกับธนาคารไหน ตรวจสอบได้ง่าย ๆ ที่นี่

ผูกพร้อมเพย์

ได้ใช้แน่ ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท ใครยังไม่รู้ว่า พร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน อยู่ที่ธนาคารไหน ตรวจสอบได้ง่าย ๆ ที่นี่

กลุ่มเปราะบาง อย่างผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ รวม 14.5 ล้านคน เตรียมตัวให้พร้อม เพราะวันนี้ (17 ก.ย.) ที่ประชุมครม. เห็นชอบ ให้มีการอนุมัติโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นการจ่ายเงินสด 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง เริ่ม 25 ก.ย. – 30 ก.ย. 67 นี้

ทั้งนี้ “กรมบัญชีกลาง” จะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน 13 หลักเท่านั้น แต่ถ้าหากใครยังไม่ชัวร์ว่า ตัวเองผูกพร้อมเพย์กับธนาคารไหน หรือผูกพร้อมเพย์หรือยัง วันนี้ ไบรท์ทีวี จะมาเปิดวิธีเช็กง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนให้ดูกันค่ะ

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สรุปทุกเรื่องที่ต้องรู้ เงินดิจิทัล 10000 จ่ายเมื่อไหร่ กลุ่มไหนได้ก่อน เช็กที่นี่!!

วิธีเช็คพร้อมเพย์ผูกกับธนาคารกรุงไทย-ออมสิน

พร้อมเพย์ผูกกับบัตรประชาชน ธนาคารกรุงไทย

  • ขั้นตอนที่ 1 กดไปที่แอป Krungthai Next
  • ขั้นตอนที่ 2 กดปุ่มบริการที่ด้านล่าง
  • ขั้นตอนที่ 3 ใส่รหัสผ่านจำนวน 6 หลัก
  • ขั้นตอนที่ 4 เมื่อใส่รหัสผ่านที่ตั้งไว้สำเร็จ ให้เลื่อนลงมาที่บริการพร้อยเพย์
  • ขั้นตอนที่ 5 กดเข้าไปที่คำว่าพร้อมเพย์ ระบบจะแจ้งว่าผูกกับพร้อมเพย์กับธนาคารไหน
image-37

พร้อมเพย์ผูกกับธนาคารออมสิน

กรณีลูกค้าติดต่อผ่าน call center เจ้าหน้าที่จะพิสูจน์ตัวตนของลุกค้าและสามารถตอบได้ว่า ลูกค้าได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารแล้วหรือไม่ (โดยไม่บอกข้อมูลของธนาคารอื่น) และสามารถแนะนำลูกค้าให้ตรวจสอบข้อมูลด้วยตนเอง ด้วยวิธีการดังนี้

  1. ลูกค้าอาจใช้ Internet/Mobile Banking ของธนาคารที่ใช้บริการทำการตรวจสอบโดยสมัครลงทะเบียนอีกครั้ง ระบบของหลายธนาคารจะมีการตอบกลับว่าได้ลงทะเบียนไว้แล้ว และบอกด้วยว่าลงไว้กับธนาคาร
  2. ลูกค้าอาจจะไปที่สาขาที่ตนเองต้องการลงทะเบียน และลงทะเบียนอีกครั้ง(ต้องมีหลักฐานแสดงตัวตน) ระบบงานที่สาขาจะสามารถให้ข้อมูลในกรณีที่ลงทะเบียนซ้ำว่าลงทะเบียนไว้แล้วที่ธนาคารใด และสามารถแจ้งลุกค้าได้

ในกรณีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้า และลูกค้าแจ้งความประสงค์จะทราบข้อมูลว่าลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้แล้วแล้วที่ใดผ่าน call center ธนาคารต้องมีวิธีการพิสูจน์ตัวตนและขอความยินยอมจากลูกค้าในการเรียกดูข้อมูลส่วนตัว และจัดเจ้าหน้าที่ call center / เจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ที่สามารถดูข้อมูลในระดับที่ลึกขึ้นเพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้า

image-39

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ