เปิดวาร์ป อี ดา-ยอง นักตบลูกยางชาวเกาหลีใต้ โพสต์ถึงวันสำคัญเกาหลี

Home » เปิดวาร์ป อี ดา-ยอง นักตบลูกยางชาวเกาหลีใต้ โพสต์ถึงวันสำคัญเกาหลี
อี ดา-ยอง

เปิดวาร์ป อี ดา-ยอง Lee -Dayeong นักตบลูกยางชาวเกาหลีใต้ ที่ผันตัวเป็นเล่นเลย์บอลลีกของประเทศกรีซ ล่าสุดโพสต์ถึงวันสำคัญของชาวเกาหลี

อี ดา-ยอง (Lee -Dayeong) เป็นอดีตนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้เธอเล่นตำแหน่งตัวเซต และและเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ที่ได้เล่นวอลเลย์บอลหญิงอาชีพในโคโว วี-ลีก โดยได้ไปแข่งขันในระดับโลกหลายรายการ อาทิ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เวิลด์คัพ

  • เผยสาเหตุ “ทำไมเด็กน้อยกะพริบตาบ่อย” พร้อมบอกวิธีการรักษา
  • เอ้ สุชัชวีร์ แนะ 6 ข้อเร่งแก้ไขด่วนปัญหาน้ำท่วม ลั่นแก้มลิงใต้ดินช่วยได้
  • ตะลึง! มิ้วกี้ ไปรยา ใส่ชุดนี้ออกงาน ตากล้องงานตาค้างเป็นแถว

อี ดา-ยอง เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2539 เป็นลูกสาวของคิม กยอง-ฮึย อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ และอี จู-ฮยอง อดีตนักกรีฑาทีมชาติเกาหลีใต้ และเป็นน้องสาวฝาแฝดของอี แจ-ยอง ยังเล่นให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงของเกาหลีใต้ เธอเข้าเรียนที่โรงเรียนประถมศึกษาช็อนจูจุงซัน โรงเรียนมัธยมหญิงชินจูกย็องแฮ และโรงเรียนมัธยมสตรีชินจูซุน-มยุง

อี-ดา-ยอง-1

ล่าสุดเธอเคลือนไหวผ่านไอจีของเธอแล้วว่า “해피 추석 보내세요 나도 멀리서 즐추” แปลว่า “สุขสันต์วันชูซอก ฉันสนุกกับมัน แม้ตัวจะอยู่ไกลก็ตาม” วันชูซอก เป็นชื่อของวันสำคัญในช่วงเทศกาลเพาะปลูกของชาวเกาหลี โดยตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ซึ่งตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวงตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งเป็นวันขอบคุณพระเจ้า เป็นวันหยุดเพื่อการเฉลิมฉลอง 3 วัน ผู้คนในครอบครัวจะเดินทางมาพบกันเพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวของแต่ละปี และมีทำการทำพิธีไหว้พระจันทร์เพื่อขอบคุณ และขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ปีถัดไป สำหรับบางครอบครัวนั้นยังถือเป็นการไหว้บรรพบุรุษในวันเดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน อาหารที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลดังกล่าวคือ ต็อก หรือเค้กข้าว ซึ่งเป็นขนมประจำชาติเกาหลีที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวปั่นใส่ไส้จำพวกถั่วและน้ำตาล

อี-ดา-ยอง-2

ทั้งนี้ ใครที่ชื่นชอบเธอสามารถเข้าไปติดตามผลงานของเธอได้ที่ Instagram leeda__y

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ