เปิดวาร์ป หมู่เก๋า ตำรวจงานดี ที่ถูกแอบอ้างว่าเสียชีวิตหลังการแฉคลิป ผกก.โจ้

Home » เปิดวาร์ป หมู่เก๋า ตำรวจงานดี ที่ถูกแอบอ้างว่าเสียชีวิตหลังการแฉคลิป ผกก.โจ้

เปิดวาร์ป หมู่เก๋า ตำรวจงานดีที่โดนนำไปแอบอ้างว่าเสียชีวิต

ตามที่เพจ Anti-Fake News Center Thailand ได้ชี้แจงถึงการที่มีการเผยแพร่ภาพข่าวประเด็นเรื่องหมวดยิ้ม ทศพร แก้วเกิด ผู้กู้ข้อมูลกล้องวงจรปิดคดีอดีตผกก. โจ้ จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ จากกรณีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ระบุว่าร่วมส่งฮีโร่ขึ้นสวรรค์หมวดยิ้ม

“นายทศพร แก้วเกิด” ผู้กู้ข้อมูลให้กล้องวงจรปิดในคดีอดีตผู้กำกับโจ้ จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ทางสภ.เมืองนครสวรรค์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวว่า ข่าวสารที่ถูกแชร์ออกไปไม่เป็นความจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ได้ตรวจสอบกับงานกำลังพลตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ และตรวจสอบกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ โดยตรวจสอบชื่อสกุลหมวดยิ้มหรือทศพร แก้วเกิด ในสารระบบไม่พบชื่อหรือนามสกุลนี้ พร้อมทั้งตรวจสอบชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรเมืองนครสวรรค์ก็ไม่พบชื่อนามสกุลดังกล่าว ทั้งชื่อเล่นและชื่อจริง รวมถึงได้ตรวจสอบกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ก็ไม่มีรับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในวันเวลาดังกล่าว

ภาพจาก ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ 

ล่าสุด วานนี้ (30 สิงหาคม) ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้โพสต์ชี้แจงว่า ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ ผู้ที่ถูกนำไปแอบอ้างสร้างข่าวปลอมว่าเป็นหมวดยิ้ม ผู้กู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด คลิป ผกก.โจ้ โดยได้เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก และแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกทั้งทำให้ผู้แจ้ง และ กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ต้นสังกัด ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง

ซึ่งในเฟซบุ๊ก เก๋า นครหงส์ ของ ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ หรือ หมู่เก๋า ก็ได้โพสต์ภาพที่ถูกแอบอ้าง โดยระบุว่า “ข่าวปลอมนะครับทุกคน ผมยังไม่ตาย และสบายดีเสพอย่างมีสติ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆครับ”

ภาพจาก ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ 

ภาพจาก ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ 

ขอบคุณข้อมูลจาก  ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์    / เก๋า นครหงส์ / Anti-Fake News Center Thailand



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ