เปิดรายชื่อ 5 ลูกเรือ ที่สูญหายไปพร้อม ‘เรือสำรวจซากเรือไททานิค’

Home » เปิดรายชื่อ 5 ลูกเรือ ที่สูญหายไปพร้อม ‘เรือสำรวจซากเรือไททานิค’

เรือสำรวจ

ความคืบหน้า ‘เรือสำรวจซากเรือไททานิค’ ล่าสุด ก้าวเข้าสู้วันที่ 3 เปิดรายชื่อ 5 ลูกเรือที่สูญหาย ซึ่งเหลืออากาศไม่ถึง 30 ชม.

สืบเนื่องจากกรณีที่โด่งดังและทั้งโลกให้ความสนใจ พร้อมเอาใจช่วยกับ ‘เรือสำรวจซากเรือไททานิค’ ที่ได้สูญหายไปในน่านน้ำนิวฟันด์แลนด์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (18 มิ.ย. 66) และเจ้าหน้าที่นั้นเวลาช่วยเหลือเพียง 96 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ระบุ ขณะที่การค้นหายังคงดำเนินต่อไปหลังจากวันแรก

หน่วยยามฝั่งกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า OceanGate Expeditions ผู้ควบคุมเรือดำน้ำ นั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ว่าเรือที่หายไปจะสามารถรักษาชีวติผู้โดยสารทั้ง 5 คนไว้ได้ ประมาณ 4 วันก่อนที่ออกซิเจนจะหมด พลเรือตรี จอห์น เมาเกอร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เรากำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อค้นหาเรือดำน้ำและช่วยเหลือผู้ที่อยู่บนเรือ” ซึ่งมีอากาศสามารถใช้ได้ประมาณ 70 ชั่วโมง

เร่งตามหา! เรือสำรวจซากเรือไททานิค พร้อมลูกเรือ 5 คน กับอากาศแค่ 70 ชม.

ล่าสุด 21 มิ.ย. 66 เฟซบุ๊ก บีบีซีไทย – BBC Thai นั้นได้รายงานว่า หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐฯ ยืนยันว่า ตรวจจับ “เสียงดังใต้ทะเลในพื้นที่ค้นหา” เป็นเสียงเหมือน “เสียงเคาะ” ดังต่อเนื่องนาน 4 ชั่วโมง นับแต่ตรวจพบเสียงดังกล่าวครั้งแรก ขณะที่ ประเมินว่า เรือดำน้ำลำนี้ เหลืออากาศเพียงพอสำหรับไม่ถึง 30 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยมีการยืนยัน 5 รายชื่อของลูกเรือแล้ว มีผู้สูญหาย ดังนี้

  • ปอล อองรี นาร์โฌเลต์ (Paul Henry Nargeolet) นักดำน้ำและผู้เชี่ยวชาญด้านซากเรือไททานิกระดับโลก ในวัย 77 ปีและยังเป็นผู้อำนวยการศูนย์วิจัยใต้ทะเลสำหรับ กลุ่ม Experiential Media Group ด้านการสำรวจธรรมชาติและเรือไททานิก
  • ฮามิช ฮาร์ดิง (Hamish Harding)มหาเศรษฐีพันล้านชาวอังกฤษ วัย 58 ปี
  • สต็อกตัน รัช (Stockton Rush) ประธานบริษัท OceanGate ที่ให้บริการเรือดำน้ำสำรวจซากไททานิก
  • ชาห์ซาดา ดาวูด (Shahzada Dawood)นักธุรกิจซาวปากีสถาน วัย 48 ปี
  • ซูเลมาน ดาวูด (Suleman Dawood) บุตรชายของ ชาห์ซาดา ดาวูด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ