เปิดรายชื่อ 3 คนงาน ที่สูญหายจากเหตุ อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

Home » เปิดรายชื่อ 3 คนงาน ที่สูญหายจากเหตุ อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

เปิดรายชื่อผู้สุยหาย อถโมงค์รถไฟถล่ม-min

เปิดรายชื่อ คนงานถูก “อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง” ไทย-จีน ถล่มปิดทางเข้า ทั้ง 3 ราย เป็นชาวจีน 2 เมียนมา 1 อยู่ระหว่างการเร่งค้นหาร่าง

สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2567 เวลาประมาณ 00.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ดินโคลนถล่มทับคนงานและมีผู้สูญหายกว่า 3 ราย จมกองดินโคลน ด้านเจ้าหน้าที่ทีมสว่างวิชชาได้รุดออกตรวจสอบพื้นที่ทันทีหลังได้รับแจ้ง ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และเร่งมือหาร่างผู้สูยหาย

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม-12-min
อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม-5-min

เวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับรายงานจากทีมค้นหาว่า ยังไม่พบร่างของผู้สูยหายทั้ง 3 คน และบริเวณพื้นที่ดินโคลนถล่มยังไม่สามารถรู้ได้ว่าเป็นการก่อสร้างของโครงการไหน

ล่าสุด จาการสอบถามผู้ควบคุมงาน จุดที่ดินถล่มห่างจากปากทางอุโมงค์ ระยะทางประมาณ 3-4 กม. ได้ทราบรายชื่อบุคคล สูญหาย จำนวน 3 ราย ได้แก่

  • สลด! ดินโคลนถล่ม ทับร่างคนงานสูญหาย 3 ชีวิต จนท.เร่งมือ ยังไม่พบร่าง
  • “จิราพร” สั่งตั้งศูนย์ JIC รับมือวิกฤตน้ำท่วม ช่วยเหลือ ปชช. ตลอด 24 ชม.
  • ด่วน! กรมชลฯ ปรับเพิ่มระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา เตือน 11 จังหวัดเฝ้าระวัง

1.นายหูเสียง หมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)
2.นายตงชิ่น หลิน เพศชาย สัญชาติจีน ขับรถแบ๊คโฮ
3.แรงงานชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ คนขับรถบรรทุก

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม-7-min

จึงร้องขอทีมชีพกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้านนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยถึงเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ไทย – จีน โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เกิดเหตุดินภายในอุโมงค์ถล่มทับคนงาน สูญหาย จำนวน 3 ราย เบื้องต้นทราบว่าขนาดพื้นที่เกิดภัยอยู่บริเวณปากอุโมงค์ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม-11-min
อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม-8-min

ด้านนายปสันน  สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียดของสาเหตุที่แน่ชัด และอยู่ระหว่างดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบ ทั้งนี้งานอุโมงค์ดังกล่าว อยู่ภายใต้สัญญาที่ 3-2 งานอุโมงค์ มวกเหล็กและลำตะคอง ระยะทาง 12.23 กิโลเมตร โดย ณ เดือน ก.ค.2567 บริษัทฯ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 74.06%

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ