เปิดรายชื่อ ยุทธการ 'เด็ดหัว สอยนั่งร้าน' วันแรก 'อนุทิน' ขึ้นเขียงโดนเชือดคิวแรก 

Home » เปิดรายชื่อ ยุทธการ 'เด็ดหัว สอยนั่งร้าน' วันแรก 'อนุทิน' ขึ้นเขียงโดนเชือดคิวแรก 



เปิดรายชื่อ ยุทธการ ‘เด็ดหัว สอยนั่งร้าน’ วันแรก ‘อนุทิน’ เปิดซิงขึ้นเขียงคิวแรก ตามอีก 4 รมต. ‘ประยุทธ์-ประวิตร’ วันที่ 2 นายกฯโดนหนัก 30 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ก.ค.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทน โดยมี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน ตามที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กับคณะ จำนวน 186 คน เป็นผู้เสนอ ภายใต้ยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน”

สำหรับลำดับการอภิปรายไม่ได้วางใจมีดังนี้ วันที่แรกจะเริ่มที่ผู้นำฝ่ายค้าน อ่านญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และอภิปรายขยายความในญัตติ ประมาณ 1 ชม. จากนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก จะมีจำนวน 5 คน โดยจะเริ่มที่ 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข 2. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 3.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 4.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ 5.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ส่วนการอภิปราย วันที่ 2 ได้แก่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จากนั้น จะถึงคิว “3 ป.” เริ่มที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่วนวันที่เหลือ พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกอภิปรายนานถึง 30 ชม.

ทั้งนี้ การลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จะเริ่มในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก็จะทราบผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ได้นัดประชุมในเวลา 08.30 น. แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาองค์ประชุมยังไม่ครบกึ่งหนึ่ง คือ จำนวน 239 คน ทำให้ยังไม่สามารถเปิดการประชุมได้ กระทั่งเวลา 09.25 น. องค์ประชุมครบกึ่งหนึ่ง นายสุชาติจึงเปิดการประชุมได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ