เปิดภาพ 'หยก' ผื่นขึ้นเต็มตัว คาดติดเชื้อหลังน้ำในบ้านปรานีไม่สะอาด

Home » เปิดภาพ 'หยก' ผื่นขึ้นเต็มตัว คาดติดเชื้อหลังน้ำในบ้านปรานีไม่สะอาด



เปิดภาพ ‘หยก’ ผื่นขึ้นเต็มตัว คาดติดเชื้อหลังน้ำในบ้านปรานีไม่สะอาด หลังถูกควบคุมตัวมา 51 วัน ด้านตะวันเผย เตรียมพาน้องไปหาหมอ

18 พ.ค. 2566 – จากกรณีที่ หยก เยาวชนอายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวตามหมายจับในคดี ม.112 ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2566 หลังเข้าร่วมชุมนุมที่บริเวณเสาชิงเช้า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2565 โดยถูกส่งตัวมาควบคุมที่บ้านปรานี จ.นครปฐม

ล่าสุด ศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องและควบคุมตัว หยก โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวนพนักงานสอบสวนแล้ว เห็นว่า พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 มาตรา 78 บัญญัติให้พนักงานสอบสวนรีบดำเนินการสอบสวนและส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมทั้ง ความเห็นไปยังพนักงานอัยการเพื่อให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลภายในกำหนดเวลาที่กฎหมาย กำหนดไว้ในมาตรานี้

เมื่อข้อเท็จจริงได้ความตามทางไต่สวนว่าการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เหตุขัดข้องที่ว่าอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และเสนอสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณามีความเห็นทางคดีเสนอไปยังพนักงานอัยการพิจารณาต่อไปนั้น เป็นเหตุขัดข้องภายใน เกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวน

คำร้องไม่สามารถแสดงประกอบจนเป็นที่พอใจแก่ศาลได้ว่ามีเหตุจำเป็นจึงไม่อนุญาต ให้ยกคำร้อง และให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป

ทำให้ หยก เตรียมจะได้รับการปล่อยตัวจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี หลังถูกควบคุมตัวมา 51 วัน ในวันนี้

ล่าสุด น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูป ตุ่ม ผื่น ที่ขึ้นเต็มหลังหยก พร้อมระบุข้อความดังนี้

“ผดที่ขึ้นบนหลังหยกค่ะ (เกิดจากการติดเชื้อเพราะน้ำในบ้านปรานีไม่สะอาด +อากาศร้อน+ยุงกัด) จริง ๆ บริเวณรอบร่างกายมีเยอะกว่านี้นะคะ หลังจากนี้จะพาน้องไปรักษาค่ะ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ