เปิดภาพโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ พร้อมรับผู้ป่วยวันนี้ จำนวน 280 เตียง

Home » เปิดภาพโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ พร้อมรับผู้ป่วยวันนี้ จำนวน 280 เตียง



เปิดภาพโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ พร้อมรับผู้ป่วยวันนี้ จำนวน 280 เตียง

ห้องโถงนิทรรศการภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งถูกปรับพื้นที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเริ่มเปิดทำการในวันนี้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ป่วยรายแรกจากจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจะมีขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด  

โรงพยาบาลสนามที่เปิดขึ้น เป็นโรงพยาบาลขนาด 280 เตียง ใช้เป็นพื้นที่รองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงที่จะถูกส่งต่อจากโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ มารักษาและสังเกตอาการตามระยะเวลา เพื่อเคลียร์เตียงให้กับโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยรายใหม่ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดผลัดเปลี่ยนมาเข้าเวรดูแล เบื้องต้นจะมีพยาบาลกะละ 5 คน ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอื่น ๆ และจะเพิ่มจำนวนบุคลากรตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น  

ส่วนการดูแลผู้ป่วย จะให้ผู้ป่วยสังเกตอาการ วัดไข้ วัดความดันด้วยตัวเอง และ มีการสื่อสารกับทีมแพทย์พยาบาลผ่านกรุ๊ปไลน์ รวมทั้งใช้กล้องวงจรปิดสังเกตอาการ เพื่อลดการสัมผัสและใกล้ชิดระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ให้มากที่สุด    

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุด (9 เม.ย.) เพิ่มขึ้นถึง 148 คน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันที่สูงที่สุดของ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่มีการระบาดเมื่อต้นปี 2563 ตัวเลขนี้ทำให้ยอดสะสมระลอกใหม่เพิ่มมาอยู่ที่ 195 ราย

  •  สาธารณสุขเชียงใหม่ เผยโควิดพุ่งอีก 148 ราย โยงสถานบันเทิง สูงสุดตั้งแต่เริ่มระบาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ