เปิดภาพล่าสุด! เรือหลวงสุโขทัย จมใต้อ่าวไทย ลึก 50 เมตร ภาพชัดมาก

Home » เปิดภาพล่าสุด! เรือหลวงสุโขทัย จมใต้อ่าวไทย ลึก 50 เมตร ภาพชัดมาก
ภาพเรือหลวงสุโขทัยใต้น้ำ-1

กองทัพเรือ เผย ภาพล่าสุด เรือหลวงสุโขทัย จมใต้อ่าวไทย ลึก 50 เมตร ภาพชัดมาก พร้อมติดตั้งทุ่นลอยบริเวณ เรือหลวงสุโขทัย

29 ธ.ค. 65 เข้าสู่วันที่ 11 ในภารกิจการค้นหา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยล่ม ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 65 ในทะเลอ่าวไทย พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่ง ณ ขณะนี้ ทางกองทัพเรือยังคงส่งกำลังพลที่มีเข้าค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มกำลัง

โดยอัปเดตยอดการช่วยเหลือล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 65 เวลา 17.00 น. อยู่ที่ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 20 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลัง ทร. และอยู่ในกระบวนการพิสูจน์เอกลักษณ์ 4 นาย คงเหลือผู้สูญหาย 5 นาย

สรุปยอดล่าสุด
ภาพจาก : กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY

ภาพเรือหลวงสุโขทัยใต้น้ำ

และล่าสุด เมื่อคืนนี้ทางเพจ กองทัพเรือ Royal Thai Navy นั้นออกมาเผยภาพใต้น้ำครั้งแรก เป็นภาพเรือหลวงลำจริงที่ถ่ายโดยทีมนักประดาน้ำ ขณะลงไปติดทุ่นลอยเพื่อกำหนดบริเวณที่ เรือหลวงสุโขทัย จมอยู่ โดยระบุข้อความว่า

การปฏิบัติการดำน้ำลงใต้ทะเล ของนักประดาน้ำ กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ เพื่อสำรวจหาร่างผู้สูญหาย พร้อมกับการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน นอกจากการลาดตระเวนบนผิวน้ำ และพื้นที่ตามแนวชายฝั่งแล้ว ในวันนี้เรือหลวงบางระจัน ได้กำหนดตำบลที่ใต้น้ำ และติดตั้งทุ่นลอยบริเวณเรือหลวงสุโขทัย ที่ได้เคยติดตั้งไว้แล้วก่อนหน้านี้ แต่ภายหลังพบว่าได้หลุดหายไปจากการทำประมง

โดยเจ้าหน้าที่ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ ได้ปฏิบัติภารกิจในการสำรวจและค้นหาผู้ประสบภัยรอบตัวเรือหลวงสุโขทัยบริเวณเหนือดาดฟ้าหลัก โดยมี รล.ราวี เป็นฐานปฏิบัติการ ซึ่งจากการสำรวจและค้นหา ยังไม่ปรากฏร่างของผู้เสียชีวิตในบริเวณที่สำรวจ ซึ่งนักประดาน้ำได้ลงดำน้ำสำรวจที่ความลึก 50 เมตร พบว่า ยังมีกระแสน้ำค่อนข้างแรงและขุ่น ทำให้การทำงานทั้งวัน จำนวน 3 ไดฟ์ เป็นไปด้วยความล่าช้า แต่เบื้องต้นสามารถเข้าถึงรอบเรือได้ ก่อนที่จะประเมินความเสียหายและวางแผนกู้เรือในอนาคต ส่วนอวนประมงที่ติดลำเรืออยู่นั้น ได้นำออกไปได้แล้วส่วนหนึ่ง

ภาพใต้น้ำเรือสุโขทัย
ภาพจาก : กองทัพเรือ Royal Thai Navy
ภาพใต้น้ำเรือสุโขทัย-3
ภาพจาก : กองทัพเรือ Royal Thai Navy
-2
ภาพจาก : กองทัพเรือ Royal Thai Navy
พิมรี่พายเปิดตัวแฟน-4
ภาพจาก : กองทัพเรือ Royal Thai Navy

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ