เปิดผลสอบ! 2 บิ๊กตร. ชี้ชะตา หลังลือหึ่ง ‘บิ๊กต่อ’ กลับมานั่ง ผบ.ตร. อีกครั้ง

Home » เปิดผลสอบ! 2 บิ๊กตร. ชี้ชะตา หลังลือหึ่ง ‘บิ๊กต่อ’ กลับมานั่ง ผบ.ตร. อีกครั้ง

ผลสอบ บิ๊กต่อ บิ๊กโจ๊ก-min

ผลสอบ 2 บิ๊กตร. ลือหึ่ง! “บิ๊กต่อ” ได้กลับ สตช. นั่ง ผบ.ตร. เหมือนเดิม ขณะที่ “บิ๊กโจ๊ก” ยังต้องรอไปก่อน นายกฯ อุบ! โยนให้ “วิษณุ” แถลงแทน

วันที่ 19 มิ.ย. 2567 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีเกี่ยวกับความ ขัดแย้งในเรื่องคดี ของบุคลากรภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน ตรวจสอบในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หรือ “บิ๊กต่อ” และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ “บิ๊กโจ๊ก” เสร็จสิ้นและส่งรายงานให้นายกฯ แล้ว

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้นายฉัตรชัยบอกมาแล้วว่า เรียบร้อยแล้ว ตนขอเรียนอย่างนี้ว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ซึ่งการทำงานมีความเป็นอิสระ ส่วนในการชี้แจงข้อมูล นายนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงเรื่องดังกล่าว

บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก001-min

เมื่อถามว่าจะแถลงได้วันไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ เดี๋ยวต้องขอเช็คดูก่อน วันนี้นายฉัตรชัยจะเข้ามาหาตนด้วยในช่วงบ่าย ก็เร็วๆนี้แหละไม่วันนี้บ่ายก็พรุ่งนี้ หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น

  • เตือนภัย! ‘มิจฉาชีพ’ ให้เงินสดแลกเงินโอนกลางห้าง หวังหลอกกลุ่มคนใจดี
  • สลด! ชายหญิง สตาร์ทรถจอดนอนริมถนน สุดท้ายขาดอากาสหายใจ ดับคู่
  • ประกาศตามหา! ‘น้องหมอนทอง’ งูหลามเลี้ยงที่หายไป เผยน้องไม่ดุ ไม่กัด

เมื่อถามว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาเป็นบวก กับทั้งสองคนหรือแค่คนเดียว นายเศรษฐา ก่อนจะกล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการชี้แจง

ทั้งนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “#ข่าวลือ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ได้กลับมาเป็น ผบ. ตร.อีกครั้ง นายกเซ็นคำสั่งแล้ว ส่วนบิ๊กโจ๊กยังต้องรอก่อนเพราะอีกหลายด่าน”

ทนายคลายทุกข์-min
ที่มา : ทนายคลายทุกข์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ