เปิดประวัติ "แมทธิว เพอร์รี่" อาลัยดาราดังจาก Friends ซิตคอมในตำนานยุค 90

Home » เปิดประวัติ "แมทธิว เพอร์รี่" อาลัยดาราดังจาก Friends ซิตคอมในตำนานยุค 90

ประวัติ “แมทธิว เพอร์รี่” หนึ่งในดารานักแสดงจาก ” Friends” ซิตคอมชื่อดังยุค 90 หลังถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก ขณะมีอายุได้ 54 ปี

กลายเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อมีข่าว “แมทธิว เพอร์รี่” หนึ่งในดารานักแสดงจากซิตคอมชื่อดัง Friends ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพักในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะมีอายุได้ 54 ปี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่พบสารเสพติดในที่เกิดเหตุ และกำลังดำเนินการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

  • ช็อกวงการ “แมทธิว เพอร์รี่” ดาราดังจากซิตคอม Friends เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 54 ปี

ประวัติ แมทธิว เพอร์รี่

แมทธิว เพอร์รี่ เป็นที่รู้จักจากการแสดงในบทบาท “แชนด์เลอร์ บิง” ผู้ชาญฉลาดในซิตคอมชื่อดัง Friends ของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ที่ฉายนานถึง 10 ซีซั่น ระหว่างปี พ.ศ. 2537-2547 รวมทั้งหมด 234 ตอน

(จากซ้ายไปขวา) เดวิด ชวิมเมอร์ ในบทรอสส์ เกลเลอร์, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ในบทราเชล คุก, คอร์ทนีย์ ค็อกซ์ ในบทโมนิกา เกลเลอร์, แมทธิว เพอร์รี่ ในบทแชนด์เลอร์ บิง, ลิซ่า คูโดรว์ ในบทฟีบี บัฟเฟย์ และแมตต์ เลอบลังก์ ในบทโจอี ทริบเบียนี Getty Images(จากซ้ายไปขวา) เดวิด ชวิมเมอร์ ในบทรอสส์ เกลเลอร์, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ในบทราเชล คุก, คอร์ทนีย์ ค็อกซ์ ในบทโมนิกา เกลเลอร์, แมทธิว เพอร์รี่ ในบทแชนด์เลอร์ บิง, ลิซ่า คูโดรว์ ในบทฟีบี บัฟเฟย์ และแมตต์ เลอบลังก์ ในบทโจอี ทริบเบียนี

ไม่เพียงแต่ซิตคอม Friends ที่ทำให้เขามีชื่อเสียง แมทธิว เพอร์รี่ ยังเคยเป็นแขกรับเชิญในรายการต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน อาทิ Boys Will Be Boys, Growing Pains, Silver Spoons, Charles in Charge, Sydney, Beverly Hills, 90210, Home Free, Ally McBeal, The West Wing และรายการดังอื่น ๆ อีกมากมาย

แมทธิว เพอร์รี่ ยังได้แสดงในภาพยนตร์ที่น่าจดจำหลายเรื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ เช่น Fools Rush In, The Whole Nine Yards, Three to Tango, The Kid, 17 Again, Getting In ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ พ.ศ. 2560 แมทธิว เพอร์รี่ ไม่ได้แสดงมินิซีรีส์ทางโทรทัศน์อีกเลย

Warner Bros. Television/Getty Images

แม้จะมีบุคลิกดูสนุกสนาน แต่ แมทธิว เพอร์รี่ ต้องทนทุกข์จากปัญหาสุขภาพหลายอย่าง ทั้งการติดยาและแอลกอฮอล์ รวมถึง ยาแก้ปวด โดยเขาติด Vicodin มานานหลายปี ซึ่งระหว่างถ่ายทำ Friends เอง เขาต้องเข้าและออกจากสถานบำบัดหลายครั้ง

ในการพบกันอีกครั้งของกลุ่มนักแสดง Friends ครั้งล่าสุด แมทธิว เพอร์รี่ ได้ยอมรับกับเพื่อนนักแสดงด้วยกันเป็นครั้งแรกว่า ระหว่างการถ่ายทำเฟรนส์นั้น เขามีอาการวิตกรุนแรงทุกคืน

ด้านชีวิตส่วนตัว แมทธิว เพอร์รี่ ไม่เคยแต่งงาน แต่เขาเคยหมั้นหมายกับ มอลลี เฮอร์วิตซ์ (Molly Hurwitz) เมื่อ 2–3 ปีก่อน แต่ต้องจบความสัมพันธ์ ทั้งที่ใช้เวลาร่วมกันเพียง 6 เดือนเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ