เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิตด้วยภาวะ “ฮีทสโตรก”

Home » เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิตด้วยภาวะ “ฮีทสโตรก”
1ประวีติเอ๋-1

เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ นักธุรกิจ-นักการเมืองไทย เสียชีวิตด้วยภาวะ ฮีทสโตรก ขณะซ้อมแข่งรถ ถูกหามส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์กลางดึก

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 มีรายงานว่า ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์กลางดึก โดยอาการฮีทสโตรก ขณะที่เจ้าตัวกำลังซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ด่วน! เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตในวัย 55 ปี หลังป่วยฮีทสโตรก

ต่อมามีรายงานว่า เข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผยว่า ได้เดินทางมาเฝ้าถึงโรงพยาบาล เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และได้ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ ใช้หมอหัวใจ ดูอยู่ใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ตนก็ดูอยู่อย่างใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันกับ ทีมข่าวช่อง 3 ว่า คุณ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.15 น. ที่ รพ.บุรีรัมย์ และเช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. จะเคลื่อนร่าง จาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ. สมุทรปราการ

messageImage 1680229459303 11zon

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

  • เกิดวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511
  • เป็นบุตรชายของ วัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และ จันทร์แรม อัศวเหม
  • มีพี่ชาย 2 คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม 
  • เขาจบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม คือ นักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของพลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก เขาเป็นนักธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิ

สมรสครั้งแรกกับ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชาวไทย มีบุตรสาว 1 คน ชนม์ทิดา อัศวเหม (เพลง) ต่อมามีการเผยว่าทั้งคู่แยกกันอยู่มานานแล้ว และเลิกลากันไป ก่อนที่จะสมรสครั้งที่สองกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ดาราสาวในวงการบันเทิงไทย ในช่วงปี 2556–2557 ก่อนจะเลิกลากันไป

และก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ต่อมาได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

ติดตามข่าวสาร Bright today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ