เปิดประวัติ "ราอูล โรชา คานตู" มหาเศรษฐีเม็กซิโก เจ้าของมิสยูนิเวิร์สคนใหม่

Home » เปิดประวัติ "ราอูล โรชา คานตู" มหาเศรษฐีเม็กซิโก เจ้าของมิสยูนิเวิร์สคนใหม่

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า “JKN Legacy” บริษัทย่อยของกลุ่ม JKN Group ได้บรรลุข้อตกลงการเป็น Strategic Partnership กับ ราอูล โรชา คานตู (Raul Rocha Cantu) ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group โดยเข้ามาลงทุนถือหุ้น 50% ใน JKN Legacy ด้วยมูลค่าลงทุน 16 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 581.92 ล้านบาท

มิสเตอร์ราอูล โรชา คานตู ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ  Legacy Holding Group : LHG มหาเศรษฐีชาวลาตินอเมริกา นอกจากเป็นเจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมัน ธุรกิจโรงแรม อสังหาริมทรัพย์และสนามบินเจ็ทส่วนตัวแล้ว โดยเปิดให้เช่าเครื่องบินเจ็ทในนาม Century Aviation 

กลุ่มธุรกิจ LHG ยังมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย มายาวนานกว่า 35 ปี ใน 5 ภูมิภาคของโลก ทั้งในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจการแพทย์ นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจการตลาด ธุรกิจด้านการบริการ ธุรกิจการบิน ธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจบันเทิง เป็นต้น

อีกทั้งยังทำหน้าที่ด้านความสัมพันธ์ทางการทูต โดยการเป็นเจ้าหน้าที่กงสุลกัวเตมาลาประจำเม็กซิโก และเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการของบริษัท CCE อีกด้วย

สำหรับธุรกิจในแวดวงนางงาม ราอูลเป็นพาร์ตเนอร์ของ Miss Universe Skincare & Spa ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว โดยมีแนวคิดสะท้อนถึงพันธกิจของแบรนด์ Miss Universe

แอน จักรพงษ์ เผยว่ามีโอกาสได้เจอกับมหาเศรษฐีชาวเม็กซิโกรายนี้ ตั้งแต่การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 71 ที่เมืองนิวออลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้วางแพลนจะทำธุรกิจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงอีกมากมาย

โดยประเทศเม็กซิโก เป็นประเทศเจ้าภาพผู้ถือครองสิทธิ์ในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 (Miss Universe) ครั้งที่ 73 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2024 นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ