เปิดประวัติ ‘จิตต์จรุง สิทธิพันธุ์’ คุณแม่ของ ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯ กทม.

Home » เปิดประวัติ ‘จิตต์จรุง สิทธิพันธุ์’ คุณแม่ของ ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯ กทม.
ประวัติ-แม่ชัชชาติ-ปก-min

เปิดประวัติ ‘จิตต์จรุง สิทธิพันธุ์’ คุณแม่ของ ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯ กทม. ภรรยาอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีบุตรด้วยกัน 3 คน

สืบเนื่องจาก นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ออกมาโพสต์แจ้งข่าวเศร้า เมื่อเช้าของวันที่ 8 ธันวาคม นี้ กับการสูญเสียคุณย่า นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นมารดา ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. และ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประวัติ นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์

นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ มีสกุลเดิมว่า “กุลละวณิชย์” เป็นภรรยาพลตำรวจเอก เสน่ห์ สิทธิพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เสียชีวิตลงไปเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 นางจิตต์จรุง เป็นบุตรของ พลตำรวจเอก พิชัย กุลละวณิชย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐการ ในรัฐบาล จอมพล ถนอม กิตติขจร

Snapinsta.-แม่ชัชชาติ-min
ที่มา : thesandmans20
  • แสนดี โพสต์อาลัย ‘จิตต์จรุง สิทธิพันธุ์’ คุณแม่ ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯกทม.เสียชีวิต
  • ป.ป.ช. ชี้แจง! ปม ‘ครูชัยยศ อมก๋อย’ – ครู ตัดพ้อ โทษหนักเหมือนฆ่าคนมา
  • สรุปเหตุสลด! รถทัวร์มรณะ ดับ 14 ศพ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่นั่งฝั่งซ้ายของรถ

นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ มีบุตร 3 คน

นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ เป็นมารดาของ รศ.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รศ. นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นพี่ชายฝาแฝดกับ นายชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

ประวัติ-แม่ชัชชาติ-2-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

คุณหนึ่ง รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ พี่สาวคนโตของ คุณทริป ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ คุณทัวร์ ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นทายาทคนแรก ซึ่ง คุณหนึ่ง รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2502 ดีกรีปริญญาตรีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านสถาปัตยกรรมศาตร์และการออกแบบจากมหาวิทยาลัยเอ็มไอที (MIT – Massachusetts Institute of Technology) และปริญญาเอก Architecture in Design Theories and Methods จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย

กำหนดการ “รดน้ำ – สวดพระอภิธรรม”

ในส่วนของกำหนดการสวดพระอภิธรรม ของนางจิตต์จรุง หรือ คุณแม่ของผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะมีพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 9 ธันวาคม 2566 และจะเริ่ม สวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 9-15 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ณ ศาลาพีชานนท์ วัดธาตุทอง ก่อนจะฌาปณกิจ วันที่ 17 ธ.ค.66 ในเวลา 17.00 น



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ