เปิดปม 'หนานแมว' ส.ส.ลำปาง 4 เดือนครึ่ง ลาออก ทิ้งเสรีรวมไทย  

Home » เปิดปม 'หนานแมว' ส.ส.ลำปาง 4 เดือนครึ่ง ลาออก ทิ้งเสรีรวมไทย  



เปิดปม ‘หนานแมว’ ส.ส.ลำปาง 4 เดือนครึ่ง ลาออก ทิ้งเสรีรวมไทย ‘หมอเรวัต’ เผยมีพรรคอื่นติดต่อเข้ามา แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ตัดสินใจ

“รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย” แจง พรรคไม่ส่ง “หนานแมว” ลงชิงตำแหน่งส.ส.ลำปางเขต4 เผย เหตุผลแท้จริงทิ้งพรรค เพราะอึดอัดใจ

วันที่ 14 ธ.ค.65 นพ.เรวัต วิศรุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเดชทวี ศรีวิชัย ลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ทำให้ต้องพ้นจาก ส.ส.ลำปาง โดยยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะส่ง นายประยูร แก้วเดียว ลงสมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 4 ซึ่งเป็นเขตเดียวกันกับ นายเดชทวี ทำให้นายเดชทวีไม่มีที่ลงเลือกตั้ง

  • ส.ส.ลำปาง กราบลา ‘เสรีพิศุทธ์’ แจงเหตุทิ้ง เสรีรวมไทย สภาเหลือผู้แทนฯ 471 คน

อย่างไรก็ดีหลังจากนี้ นายเดชทวี จะไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เท่าที่ตนพูดคุยแล้วทราบว่า มีพรรคที่ติดต่อมาพูดคุย แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจ ทั้งนี้มีแนวโน้มอาจลงเล่นการเมืองท้องถิ่น

เมื่อถามว่าทำไมไม่ขยับ นายเดชทวี ลงส.ส.บัญชีรายชื่อแทนเขต นพ.เรวัต กล่าวว่า นายเดชทวี ถือเป็น ส.ส.เขต และเป็น ส.ส.เขตคนเดียวของพรรค ดังนั้นหากจะให้ย้ายไปลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ อาจไม่ตอบโจทย์

เมื่อถามว่าในพรรคมีขัดแย้งกันหรือไม่ นพ.เรวัต กล่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จาก นายเดชทวี หลังจากที่เข้าไปกราบลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งคำพูดของนายเดชทวี ที่บอกกกับตน คือ เขาไม่มีปัญหากับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่มีความอึดอัดใจมาจาก ส.ส.บางคนในพรรค เพราะบางทีอยู่ร่วมกันการพูดจากต้องให้เกียรติกัน ฐานะที่เป็นส.ส.คนหนึ่งเหมือนกัน

“หนานแมวบอกกับผมด้วยว่า ตอนที่ไปลาหัวหน้าพรรค แทนที่จะถูกดุหรือ ตำหนิ ได้รับคำพูดที่บอกว่า หากไปแล้วมีปัญหา หรือไม่สบายใจ กลับมาได้นะ ซึ่งเป็นคำพูดที่ให้กำลังใจและน่าชื่นชม” นพ.เรวัต กล่าว

ทั้งนี้ นายเดชทวี เป็นส.ส.ลำปาง จากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 และเข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 รวมระยะเวลาการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ประมาณ 4 เดือนครึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ