เปิดปมสลด รองผู้กำกับ สน.อุดมสุข แต่งเครื่องแบบเต็มยศ จบชีวิตในห้องทำงาน

Home » เปิดปมสลด รองผู้กำกับ สน.อุดมสุข แต่งเครื่องแบบเต็มยศ จบชีวิตในห้องทำงาน
เปิดปมสลด รองผู้กำกับ สน.อุดมสุข แต่งเครื่องแบบเต็มยศ จบชีวิตในห้องทำงาน

เปิดปมสลด “รองผู้กำกับ” แต่งเครื่องแบบเต็มยศ จบชีวิตในห้องทำงาน สน.อุดมสุข รอง ผบช.น. เผยเป็นคนขยัน ผลงานดีเยี่ยม

(30 ก.ย.67) ร.ต.อ.โสภณวัตน์ ใจกล้า รอง สว.(สอบสวน) สน.อุดมสุข รับแจ้งมีข้าราชการตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิตที่ห้องทำงานภายใน สน.อุดมสุข แขวงดอกไม้ เขตประเวศ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม รองผบก.น.4 พ.ต.อ.สมศักดิ์ เอี่ยมอิ่ม ผกก.สน.อุดมสุข รุดตรวจสอบที่พร้อมเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐานและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 ภายในห้องทำงาน รอง ผกก.สน.อุดมสุข พบศพ พ.ต.ท.ยศนันท์ วะรางคี อายุ 44 ปี นรต.รุ่น 57 ในชุดเครื่องแบบเต็มยศ นั่งอยู่บนเก้าอี้ โต๊ะทำงาน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ขมับขวา 1 นัด เลือดนองพื้น อาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ที่พื้นข้างลำตัว จึงกั้นที่เกิดเหตุและรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนพบศพมีผู้ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน ดังจากบริเวณห้องทำงานรองผู้กำกับการฯ ชั้น 2 สน.อุดมสุข ข้าราชการตำรวจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงรีบเข้าตรวจสอบ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาล 4 พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจทำการชันสูตรพลิกศพ พ.ต.ท.ยศนันท์ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า รอง ผกก.ได้มีการเดินมาทำงานและเข้าห้องทำงานตามปกติ ก่อนที่เวลา 15.15 น. ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ถือแฟ้มงานไปเสนอ จากนั้นไม่เกิน 10 นาที ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พนักงานสอบสวน 2 นาย ที่อยู่บริเวณห้องใกล้เคียงได้เดินมายังห้องทำงานของ รอง ผกก. ก่อนพบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บนเก้าอีก โดยข้างกายมีอาวุธปืนตกอยู่

เบื้องต้นได้เชิญทางพ่อและแม่มาสอบปากคำ จากการสอบปากคำพบว่า ภายในห้องไม่พบผู้ใดปรากฎ ไม่มีบุคคลภายนอกเกี่ยวข้อง อีกทั้งไม่พบร่องรอบต่อสู้ใด ๆ ในห้องดังกล่าว พบเพียงอาวุธปืนแมกกาซีนบรรจุกระสุน 6 นัด มีการยิงออกไป 1 นัด

ทางแพทย์ได้ทำการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นก็พบว่ามีร่องรอยทางเข้าของกระสุนอยู่ขมับด้านขวา และทะลุด้านซ้าย ซึ่งเราได้มีการส่งร่างของ รอง ผกก. ไปตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

สำหรับ พ.ต.ท.ยศนันท์ เป็นที่ขยันตั้งใจทำงานเป็นอย่างยิ่ง มาดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.ป. ที่ สน.อุดมสุข มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ในการปฏิบัติหน้าที่ดีเยี่ยม เป็นที่รักของน้อง ๆ และ ผู้บังคับบัญชา รักใคร่กันดีไม่มีปัญหาด้านการทำงาน และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการพิจารณาผลงานการทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยคณะกรรมการของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการปรับเพิ่มขั้นเงินเดือน 2 ขั้น เมื่อไม่นานที่ผ่านมา อีกทั้ง รอ งผกก. เป็นครูสอนดำน้ำ ทั้งนี้ ด้านปัญหาหนี้สินจากการตรวจสอบพบว่า รับเงินเดือนเต็มไม่มีหนี้สินใด ๆ

อย่างไรก็ตามคาดว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ปัญหาด้านสุขภาพ โรคซึมเศร้า ทั้งนี้ได้มีการสอบถามไปทางครอบครัวแล้วไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ