เปิดตัว ก็ทัวร์ลง! ค่ายดังโปรโมทหนัง "สวรรค์บ้านนอกกกกอก" กำหนดฉายวันเด็ก ชาวเน็ตถามเหมาะสมแล้วหรือ?

Home » เปิดตัว ก็ทัวร์ลง! ค่ายดังโปรโมทหนัง "สวรรค์บ้านนอกกกกอก" กำหนดฉายวันเด็ก ชาวเน็ตถามเหมาะสมแล้วหรือ?

กรณีการหายตัวไปของ “น้องชมพู่” ชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร และถูกพบศพบนภูเหล็กไฟ คดีดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนที่เฝ้าติดตามต่อเนื่อง

ขณะที่นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย กลายเป็นคนดังในช่วงข้ามคืน ชาวบ้านในพื้นที่บ้านกกกอกหลายคนถูกโยงเข้ามาเกี่ยวข้องในคดี ในขณะที่ชื่อเสียง “หมู่บ้านกกกอก” กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาตัดสิน “ลุงพล” ให้จำคุก 20 ปี ในความผิดฐานกระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและพรากผู้เยาว์

ภายหลังมีคำตัดสินไม่นาน แฟนเพจ “SF Cinema” โพสต์ภาพโปรโมตหนังเรื่อง “สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Culture ออนซอนอิสาน” นำแสดงโดย เต๋า เศรษฐพงศ์ อำนวยการสร้างโดย ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” โดยมีนายสมยศ ศรีสมบูรณ์ ผู้เขียนบท-ผู้กำกับ และเป็นผู้สร้างภาพยนตร์

นายสมยศ เคยให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับแนวคิดในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เป็นการถ่ายทอดวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมภูไทอีสาน ในแง่มุมที่ทุกท่านไม่เคยได้เห็นจากภาพข่าว บ้านกกกอกยังมีแง่มุมดีๆ หลายประการที่นำเสนอผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ การแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมืองภูไท การทอผ้าด้วยมือ และยังมีศิลปวัฒนธรรมการแสดง การร้องหมอลำ

ขณะที่ประชาชนหลายคนตั้งคำถามว่า การใช้ชื่อเสียง และชื่อสถานที่บ้านกกกอก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของคดีฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 3 ขวบ เอามาทำหนังมีความเหมาะสมหรือไม่ แม้เรื่องราวจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่โดยตรง แต่หลายคนก็ไม่สบายใจที่เห็นการโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ ซ้ำยังมีกำหนดฉายในช่วงวันเด็กที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ