เปิดดราม่าเพื่อ? "อี ดา-ยอง" ขุดอดีตความบาดหมาง "กัปตันคิม" ก่อนบินไปฝรั่งเศส (ภาพ)

Home » เปิดดราม่าเพื่อ? "อี ดา-ยอง" ขุดอดีตความบาดหมาง "กัปตันคิม" ก่อนบินไปฝรั่งเศส (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นเดือดในวงการลูกยางแดนโสมขึ้นมาอีกครั้งสำหรับเรื่องราวความบาดหมางของ อี ดา-ยอง นักวอลเลย์บอลสาวชาวเกาหลีใต้ ที่เคยมีปัญหากับ คิม ยอน-คยอง อดีตกัปตันทีมชาติ เพื่อนร่วมสโมสรเดียวกัน

โดยล่าสุด มือเซตสาววัย 26 ปี ที่ตกลงย้ายไปร่วมทีม โบเลโร่ เลอ ก็องเนต์ สโมสรลูกยางในลีกฝรั่งเศส ได้เปิดใจกับ “เอ็มเอชเอ็น สปอร์ต อินชอน” สื่อท้องถิ่นที่เดินทางมาทำข่าวการเดินทางของเธอที่สนามบินนานาชาติอินชอน

ซึ่งนักข่าวได้ถามถึงเรื่องราวต่างๆ ก่อนที่จะถามถึงประเด็นความขัดแย้งกับผู้เล่นบางคนสมัยร่วมทีม อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ในลีกบ้านเกิดว่ามันเป็นมาอย่างไร ก่อนที่เธอจะเผยว่าเป็นผู้ที่้ต้องทุกข์ทรมานกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นอย่างมาก

0000131588_001_20230805093801
“ข่าวลือความขัดแย้งเป็นเรื่องจริง แต่ฉันอยู่ในฐานะที่ควรจะถามเธอคนนั้นมากกว่าว่าทำไม หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ฉันอยากถามว่าทำไมไม่ตีบอลที่ฉันเซตให้ตลอด 7 เดือน”

“มันเป็นความทรมาน และยากลำบาก ฉันพยายามพูดคุยกับอีกหลายคนในทีมเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง ฉันบอกพวกเขาว่ามันยาก และขอให้เธอหยุดแต่สุดท้ายมันก็ไม่เป็นผล”

“จนสุดท้ายฉันพยายามพูดคุยกับผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการของ อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ หลายครั้ง แต่เขาก็หลีกเลี่ยงสถานการณ์นั้น” มือเซตหน้าสวย กล่าว

ppaop2
อย่างไรก็ตามการออกมาพูดในครั้งนี้หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นการออกมาตั้งใจบั่นทอนความเชื่อมั่นในตัวของ คิม ยอน-คยอง อดีตคู่ปรับของเธอที่กำลังลงสมัครเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ของเกาหลีใต้ เนื่องจากมันเป็นเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมานานหลายปีแล้ว

ขณะที่ “กัปตันคิม” ที่ได้เดินทางไปหาเสียงในการลงชิงตำแหน่งได้พูดผ่านสื่อหลายสำนักว่า “ฉันคิดว่าหลายคนรู้จักตัวตนของฉันดี ฉันเป็นกัปตันทีมชาติที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ไม่ใช่แค่เฉพาะในประเทศ และฉันเชื่อว่าฉันพร้อมเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างสโมสร และสมาคมได้” ถือเป็นการประกาศจุดยืนที่ชัดเจนถึงความเป็นตัวเธอ

สำหรับเรื่องราวความบาดหมางของทั้งคู่เกิดจากการที่ คิม ยอน-คยอง ได้คุยกับโค้ชเป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับแนวทางการเล่นของ อี ดา-ยอง ว่ามักที่จะเซตบอลให้แต่ อี แจ-ยอง ฝาแฝดของเธอ ซึ่งทำให้มือเซตสาวไม่พอใจถึงขั้นโพสต์ข้อความพาดพิงโจมตีรุ่นพี่รายหนึ่งในสโมสรแต่ไม่ได้ระบุชื่อก่อนที่จะลบออกไปในภายหลัง แต่สื่อก็ขุดคุ้ยประเด็นดังกล่าวจนรู้ว่าทั้งคู่นั้นมีปัญหากัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ