เปิดชีวิต "แพท ณปภา" แกร่งจริงหรือแสดง ย้อนเหตุการณ์มรสุมชีวิต ผ่านได้อย่างไรแบบไม่พัง

Home » เปิดชีวิต "แพท ณปภา" แกร่งจริงหรือแสดง ย้อนเหตุการณ์มรสุมชีวิต ผ่านได้อย่างไรแบบไม่พัง

แพท ณปภา กระเทาะเปลือกชีวิตที่ต้องเจอกับมรสุมลูกใหญ่ฟันฝ่ามาได้อย่างไร แกร่งจริงหรือแค่แสดง?  

หลายคนยกให้เธอเป็นสาวเก่งและแกร่งแห่งวงการบันเทิงสำหรับคุณแม่ลูกหนึ่ง แพท-ณปภา ตันตระกูล เพราะที่ผ่านมาเธอเจอมรสุมลูกใหญ่ของชีวิตแต่หัวใจยังแกร่งและยังยิ้มสดใสได้เสมอ ภาพของ แพท ยังคงเป็นสาวเก่งที่ทำงานทุกวันดูแลลูกชายได้ดีอย่างน่าชื่นชม เธอทำอย่างไรถึงก้าวผ่านมาได้ 

ล่าสุด แพท ณปภา ได้ร่วมไลฟ์ในหัวข้อ “ถอดจิต ชีวิตแพท ณปภา แกร่งจริง หรือ แสดง” ผ่านทางเพจตีสิบเดย์ At Ten Day โดยบอกว่าทุกวันนี้เธอทำงานตลอดทุกวันและวันหนึ่งบางทีมี 7 งาน ฉะนั้นจะต้องนอนเป็นเวลา แพทบอกว่าเธอเข้านอนประมาณ 3 ทุ่มและตื่นเช้าพร้อมกับลูก จากนั้นก็จะเริ่มทำงานแรกประมาณ 8 โมงเช้าเรื่อยไป 

นอกจาก แพท ยังได้ตอบคำถามที่ว่าเหนื่อยไหมกับชีวิตที่ต้องเจอเรื่องราวต่างๆ

“เรื่องเหนื่อยแพทว่าทุกคนเจอแล้วแต่จะมากหรือน้อย บางวันเราก็เจอปัญหาเรื่องคน เรื่องงานมีนอนไม่หลับบ้าง แต่เลือกที่จะให้ความสำคัญกับมันมากน้อยแค่ไหนให้เวลากับมันมากน้องแค่ไหน แพทเชื่อว่าการพูดคุยกับคนอื่่นเป็นสิ่งสำคัญ แพทเคยผ่านช่วงที่ต้องไปหาจิตแพทย์มา แต่เราไม่ได้ไปเพราะตัวเองแต่ไปด้วยเรื่องของชีวิตคู่ คือชีวิตคู่แพทก่อนหน้านี้มีปัญหาทำให้รู้สึกว่าตัวเรามีปัญหาและแพทไม่รู้ว่าปัญหาเกิดจากตัวเรา แพทจะบอกว่าการพูดคุยพบจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยมันเป็นทางออกที่เวิร์คมากๆ แพทก็เกือบจะเหมือนคนป่วยไปเลย เพราะเราไม่รู้ว่ากำลังทำถูกหรือทำผิด พอเราได้ไปคุยก็เลยรู้ว่าเวย์ที่เราทำอยู่มันถูกแล้ว เหมือนเราอยู่กับคนป่วยมากเกินไปเลยจะกลายเป็นคนป่วยไปด้วย”

และ แพท ได้เปิดใจพูดถึงวิธีรับมือกับเรื่องช็อกเรื่องร้ายๆ โดย แพท บอกว่าเธอก็พังเหมือนกันแต่เธอก็ผ่านมาได้ “พังค่ะ แต่เราเจอคนที่เขาไม่ได้อยากเห็นน้ำตา รายการไม่ได้อยากเห็นน้ำตา เราทำหน้าที่อยู่ค่ะ แพท ก็เลยไปฮึบแป๊บนึง แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะนี่มันคือชีวิต ซึ่งจากเหตุการณ์วันนั้นคือเป็นวันที่คุณพ่อของน้องยื่นอุทธรณ์แล้วเขาตัดสินมา 36 ปี เผอิญเราทำงานก็ไม่ได้ไปศาลกับเขาวันนั้น แต่เราก็หวังว่าจะได้ข่าวดีมากกว่าข่าวร้าย”

แพท ยังได้พูดถึงเหตุการณ์ที่ทำให้พังและเข่าทรุด “แพทเจอเรื่องหนักกว่าวันนั้นมาแล้ว เราได้ผ่านเหตุการณ์ตอนที่ผ่านจากพ่อของน้องเขาไปแล้วหนึ่งปี เราได้เรียนรู้ไปแล้ว สุดท้ายเขาไม่ได้ตาย เราต้องเข้มแข็ง ต้องอยู่กับมัน เข้าใจมันให้มากที่สุด ไม่ได้ทำให้เราทรุดไปมากกว่านี้”

“กำลังใจทั้งหมดจากคุณย่าและจากครอบครัวจากการทีเรามองและเราเลือกที่จะเป็น คุณย่าแพทดุมาก แกร่ง คิดดี คิดบวก ได้ตรงนั้นมาเยอะ ประกอบกับเราเจอคนหลายรูปแบบ เราไม่ชอบอะไรเราอย่าเป็นอย่างนั้น ไม่อย่างนั้นเราจะเป็นตัวอย่างให้ใครไม่ได้”

 

วิธีการเลี้ยงลูก แพท เปิดใจแบบตรงๆ ่ว่า เธอสอนตรงมากๆ คือลูกเป็นอะไรก็แต่ขอให้เป็นคนดีก็พอ 

จากเหตุการณ์ต่างๆ แพทไม่กลัวจะมีผลกระทบถึงลูก แพทสอนลูกมาดี เขาแข็งแรง เขาเหมือนแพท 90% วันนี้เราก้าวต่อไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ