เปลี่ยน-ดัน อควาเรียมหอย ประติมากรรมมหากาพย์ จี้ 'นายกตู่' พิจารณา

Home » เปลี่ยน-ดัน อควาเรียมหอย ประติมากรรมมหากาพย์ จี้ 'นายกตู่' พิจารณา



สงขลา ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี เร่งรัดผลักดัน โครงการอควาเรียมหอยสังข์ ให้แล้วเสร็จใน 2 ปี จี้เปลี่ยนตัว รมว.ศึกษา ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เมินโครงการงบประมาณมหาศาล

8 ส.ค. 65 – ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายปรีชา สุขเกษม ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองสงขลา พร้อมเครือข่าย เดินทางเข้าพบ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

ขอให้ นายกรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติงบกลาง เพื่อก่อสร้างโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรือ อควาเรียมหอยสังข์ให้เปิดใช้งานได้

พร้อมกันนี้ ยังได้ยื่นหนังสือเร่งรัดติดตามโครงการฯให้กับตัวแทน ส.ส.ทั้ง 8 เขตของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีตัวแทนของ นายวันชัย ปริญญาศิริ สส.เขต 1 สงขลาพรรคพลังประชารัฐ และตัวแทนของพล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.เขต 8 สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ารับหนังสือ

ทั้งนี้ นายปรีชา บอกว่า ปลายเดือนนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในจังหวัดสงขลา ชาวสงขลาจึงขอถือโอกาสนี้ ขอของขวัญจากนายกรัฐมนตรี ในการเร่งรัดผลักดันการก่อสร้างอควาเรียมหอยสังข์ให้แล้วเสร็จภายในเวลา 2 ปี

หลังจากยื่นหนังสือ ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประสานขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาชี้แจงถึงปัญหาความล่าช้าของโครงการในอีก 10 วันข้างหน้า หรือ วันที่ 17 สิงหาคม

สำหรับข้อเรียกร้องของเครือข่ายพลเมืองสงขลาต่อโครงการนี้ คือ ขอให้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างให้เปิดดำเนินการได้ หากไม่สามารถดำเนินการได้ให้เปลี่ยนวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้ใช้ประโยชน์จากโครงการ รวมถึงเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ให้ความสำคัญกับโครงการที่ใช้งบประมาณมหาศาล แต่กลับไม่สามารถใช้งานได้

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาเร่งรัดประสานให้หน่วยงานเกี่ยวข้องทันที

โครงการอควาเรียมหอยสังข์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ ปี 2551 เดิมมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2554 ในวงเงินประมาณ 800 ล้านบาท

แต่จนถึงขณะนี้ การดำเนินการโครงการยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งยังมีการใช้งบประมาณไปแล้วไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท กลายเป็นประติมากรรมแห่งการทุจริต ที่ทำให้ชาวสงขลากังวลใจ และพูดถึงในวงกว้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ