เปตอง ดังกระหึ่ม สาวไทยพลิกเกมแซง ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก 8 สมัย

Home » เปตอง ดังกระหึ่ม สาวไทยพลิกเกมแซง ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก 8 สมัย



ทีม เปตอง สาวไทย ที่ประกอบด้วย ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ให้ไทยในประเภททีมหญิง หลังช่วยกันโยนพลิกสถานการณ์กลับมาแซงเอาชนะฝรั่งเศส สุดมันส์ 13-12 ในเกมรอบชิงทีมหญิง เปตองโลก 2021 ที่สเปน เมื่อดึกวันที่ 14 พ.ย.64 ป้องกันแชมป์ได้ 2 สมัยติด


การแข่งขัน เปตอง ชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง ที่เมืองซานตา ซูซานนา ประเทศสเปน แข่งขันระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย.64 โดยมี 36 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ล่าสุดเมื่อ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา แข่งขันเป็นวันสุดท้าย โดยนักกีฬาแม่นลูกเหล็กไทยกรุยทาง ผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ถึง 2 ทีม

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ไทย 1 ทีมแชมป์โลก 2019 ที่มี ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ต้องออกแรงเหนื่อย กว่าจะเอาชนะเดนมาร์กไปได้ด้วยสกอร์ 13-11

ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก กับไทย 2 ที่มี สุนิตรา พ่วงอยู่, ลลิตา เชี่ยวชาญ, วัลวิภา ดารารัตน์ และ จีระวรรณ กัลยา ซึ่งเอาชนะมาดากัสการ์ รองแชมป์โลก เมื่อปี 2017 ไปด้วยสกอร์ 13-6


เกมรอบรองฯ เป็นทีมไทย 1 ที่เหนือกว่าและนิ่งกว่า อาศัยความประสบการณ์และความเก๋า โยนเอาชนะไป 13-0 ทำให้ไทย 1 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์โลกทีมหญิงอีกหนึ่งสมัย กับฝรั่งเศส ชาติต้นตำรับกีฬาเปตอง ด้านไทย 2 แม้จะพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่ยังได้เหรียญทองแดงติดมือเป็นรางวัลปลอบใจ
เกมในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 พ.ย.64 ตามเวลาไทย ไทยสู้กับฝรั่งเศสอย่างสนุก

โดยตลอดเกม ผลัดกันนำและตาม ซึ่งก็เป็น ฝรั่งเศสที่จ่อแชมป์ ขึ้นแท่นนำก่อน 12-11 แต่สุดท้ายเป็นไทยที่กลับมาทำคะแนนแซงเอาชนะไปได้ 13-12 ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้อีกสมัย พร้อมกับขยับสถิติคว้าแชมป์โลกประเภททีมหญิงเป็นสมัยที่ 8 มากที่สุดในโลก


โดยประเภททีมชาย ไทยส่ง 4 นักกีฬา ประกอบด้วย ธนากร สังข์แก้ว, เอกรินทร์ แก้วลา, อนุพงษ์ คำฟู และ รัชตะ คำดี ร่วมชิงชัย พร้อมวาง “คอนโด” ธนากร สังข์แก้ว ลงแข่งขันในประเภทชูตติ้งชาย
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจกับผลงานของนัก เปตองทีมหญิงที่สามารถคว้ามาได้ 1 ทอง 1 เงิน และอีก 1 ทองแดง ถือว่าทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 1 ทอง จากประเภททีมหญิง ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ขอขอบคุณการไฟฟ้าฝ่ายผลิดแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้สนับสนุนหลักของ สมาคมกีฬาเปตองฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯด้วยดีมาตลอด สำหรับประเภททีมชายที่จะลงแข่งขันต่อไป ยังตั้งเป้าว่าจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่ง
สำหรับนัก เปตอง ทีมหญิงชุดแชมป์โลก จำนวน 12 คน โค้ชอีก 1 คน จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิบ EK186 วันที่ 16 พ.ย. เวลา 12.30น.หลังจากนั้นนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเข้ากักตัว ที่โรงแรมทันที เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 2019 จำนวน 1 วัน อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการณ์ของ ศูนย์บริหารสถานะการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) หากว่านักกีฬาคนไหนมีผลตรวจเป็นลบ จะสามารถกลับบ้านได้ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ