เปตองไทย ยังไม่แผ่ว! ทีมหญิงปราบลาว คว้าทองซีเกมส์ ในรอบ 8 ปี

Home » เปตองไทย ยังไม่แผ่ว! ทีมหญิงปราบลาว คว้าทองซีเกมส์ ในรอบ 8 ปี



เปตองไทย ยังคงเดินหน้ากวาดเหรียญทองแบบต่อเนื่อง หลังทีมหญิง โชดุ ปราบ สปป.ลาว คว้าเหรียญทองที่ 5 ซีเกมส์ และเป็นเหรียญทองของทีมหญิงในรอบ 8 ปี

การแข่งขันเปตองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เนชันแนล สเตเดี้ยม เปตอง กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 13 พ.ค.66 ชิงชัยเป็นวันสุดท้าย โดยทีมนักแม่นลูกเหล็กไทย ที่คว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง 4 เหรียญทอง มีลุ้นเหรียญทองเพิ่มในวันสุดท้าย จากประเภททีมชายและทีมหญิง

ประเภททีมหญิง ไทย ที่ประกอบไปด้วย อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์, ลลิตา เชี่ยวชาญ, ปนัดดา จันด้วง และ คันธรส ชูช่วย ช่วยกันทำผลงานผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ พบกับ สปป.ลาว โดยไทย ออกสตาร์ทในการโยน 4 รอบแรก ขึ้นนำก่อน 6-0 และมาบวกเพิ่มอีก 5 คะแนนใน 3 เที่ยวต่อมา นำ 11-0 ก่อน คันธรส ชูช่วย จะตีปิดเกมให้ไทยเอาชนะไปในที่สุด 13-0 คว้าเหรียญทองที่ 5 ให้ทีมเปตองไทย ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ เวียดนาม และ กัมพูชา

หลังการแข่งขัน อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ พี่ใหญ่ทีมเปตองสาวไทยกล่าวว่า เกมค่อนข้างกดดัน ตอนแรกจำสภาพสนามไม่ได้ แต่ก็มีรุ่นน้องประคองทีมได้จนเก็บแต้มไหลได้ น้องๆ ใหม่ๆ ถือว่ามีฝีมือ แต่แรกๆ อาจจะตื่นสนามบ้าง และค่อยๆ ปรับสภาพกับสนามได้ ต้องขอบคุณกีฬาเปตองที่ให้สังคม เพื่อน อาชีพที่มั่นคง ขอบคุณคนไทยที่ติดตามเชียร์ทีมเปตองไทยมาตลอด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ