เนเธอร์แลนด์ ทุบ กาตาร์ เจ้าภาพ ซิวแชมป์กลุ่มเอ ทะลุ 16 ทีมบอลโลก

Home » เนเธอร์แลนด์ ทุบ กาตาร์ เจ้าภาพ ซิวแชมป์กลุ่มเอ ทะลุ 16 ทีมบอลโลก



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่อัล บายต์ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 กลุ่ม เอ เนเธอร์แลนด์ อันดับ 1 ของกลุ่มมี 4 คะแนน ลงสนามพบ กาตาร์ บ๊วยของกลุ่ม ยังไม่มีแต้ม

ก่อนเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ เซเนกัล 2-0 และเสมอ เอกวาดอร์ 0-0 นัดนี้ขอเพียงผลเสมอก็เพียงพอต่อการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน กาตาร์ แพ้ เอกวาดอร์ 0-2 และแพ้ เซเนกัล 1-3 ตกรอบแน่นอนแล้ว

สำหรับ เนเธอร์แลนด์ มาในระบบ 3-4-1-2 ประกอบด้วย อันดรีส นอปเปิร์ต : ยูร์เรียน ติมเบอร์, ยูร์เรียน ติมเบอร์, นาธาน อาเก : เดนเซล ดุมฟรีส์, เดนเซล ดุมฟรีส์, ฟรงกี เดอ ยอง, ดาลีย์ บลินด์ : ดาวี คลาสเซน : โคดี กักโป, เมมฟิส เดอปาย

ส่วน กาตาร์ มาในระบบ 5-3-2 มีชาล บาร์ชัม : อิสมาอีล โมฮัมเหม็ด, เปโดร มิเกล, บูอาเล็ม คูคี, อับเดลคาริม ฮัสซัน, โฮมัม อาห์เหม็ด : ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส, อัสซิม มาดิโบ, อับดูลาซิซ ฮาเต็ม : อัลโมเอซ อาลี, อัคราม อาฟิฟ

เริ่มเกม เนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่าตามคาด ขณะที่ กาตาร์ มารับเหนียวแน่น และหาโอกาสสวนกลับ จนนาที 26 โคดี กักโป ได้โอกาสพลิกเข้าไปยิงอย่างสวยงามให้ เนเธอแลนด์ ออกนำ 1-0 โดยเป็นประตูที่ 3 ในฟุตบอลโลก หนนี้ของกักโป

หลังจากนั้น เนเธอร์แลนด์ ยังเป็นทีมที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ส่วนใหญ่จะเน้นถ่ายบอลไปมา ไม่เข้าทำสักเท่าไหร่ จบครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ กาตาร์ 1-0
ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่กี่นาที ในนาทีที่ 49 เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากเฟรนกี เดอ ยอง จากจังหวะซ้ำลูกยิงของ เมมฟิส เดปาย

จากนั้นเกมของ เนเธอร์แลนด์ ยังคงเน้นความแน่นอน ไม่ผลีผลามบุก แต่ก็ยังสร้างโอกาสเข้าทำได้เรื่อยๆ นาที 68 กักโป แทงให้ วินเซนต์ ยานส์เซน หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบ ก่อนจ่ายให้ สตีเฟน เบิร์กฮุยส์ แปเข้าไปโล่งๆ อย่างไรก็ตามเมื่อเช็กวีเออาร์ แล้วพบว่าเป็นแฮนด์บอลของ กักโป ก่อนในจังหวะแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ