เนทันยาฮู นายกอิสราเอล ลั่น! ที่ผ่านมาแค่น้ำจิ้ม ฮามาสต้องโดนอย่างสาสม

Home » เนทันยาฮู นายกอิสราเอล ลั่น! ที่ผ่านมาแค่น้ำจิ้ม ฮามาสต้องโดนอย่างสาสม
นายกอิสราเอล-min

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของ อิสราเอล ออกแถลงการณ์ล่าสุด เผย ที่ผ่านมาแค่น้ำจิ้ม เตรียมถอนรากถอนโคน กลุ่มฮามาส

ความคืบหน้าสงคราม อิสราเอล-ปาเลสไตน์ โดย กลุ่มฮามาส วันนี้ 14 ตุลาคม 2566 ได้มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของ อิสราเอล ได้ออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ว่า ที่ผ่านมาการถล่มโจมตีทางอากาศใส่ ฉนวนกาซา เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น และปฏิบัติการกวาดล้างแบบถอนรากถอนโคน กลุ่มฮามาส กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็วๆ นี้ และพวกเขาต้องได้รับการตอบแทนอย่างสาสม แต่ นายกเนทันยาฮู ยังไม่มีการระบุเวลาการโจมตีที่แน่ชัด

“เมื่อสงครามยุติลง อิสราเอลจะแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา เราจะทำลายฮามาส และปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติอย่างกว้างขวาง” นายกเนทันยาฮู กล่าว

อีกทั้ง อิสราเอล ยังมีการเปิดเผยคคลิปวินาทีที่ทหารบุกเข้าไปโจมตีภาคพื้นดินในพื้นที่ ฉนวนกาซา และโจมตีเป้าหมายของกลุ่มติดอาวุธ ฮามาส และทำลายเครื่องยิงขีปนาวุธต่อต้านรถถังใน ฉนวนกาซา ทันทีหลังจากที่ กลุ่มฮามาสใช้โจมตี อิสราเอล

ทั้งนี้วานนี้ 13 ตุลาคม 2566 นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวสถานการณ์ในอิสราเอล ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำถึงการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอลให้ถือเป็นภารกิจของชาติ ขอให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญสูงสุด

ทั้งนี้ ทางอิสราเอลยังมีแผนจัดตั้งพื้นที่อยู่อาศัยชั่วคราวสำหรับผู้อพยพ บริเวณรอบนอกฉนวนกาซา ประกอบด้วยบ้าน อาคารชั่วคราว โรงเรียน ศูนย์สุขภาพต่างๆ อยู่ในระหว่างการกำหนดพื้นที่ที่แน่นอน สำหรับตัวเลขสถิติยังเท่ากับเมื่อวาน โดยมีคนไทยเสียชีวิต 21 คน บาดเจ็บ 14 คน และผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน 16 คน และ มีผู้กรอก แบบฟอร์ม ประสงค์เกินทางกลับ 6,778 กว่าคน และ 85 รายประสงค์พำนักต่อ

  • อิสราเอล โจมตีฉนวนกาซาและเลบานอน ใช้ ‘ระเบิดฟอสฟอรัสขาว’ ลงพื้นที่
  • ยิ่งกว่าหนัง! แรงงานไทย เล่าวินาทีต่อสู้กับ กลุ่มฮามาส ด้วยมือเปล่า
  • แรงงานไทยยังถูกบังคับ! สาวไทยในอิสราเอล ต้องทำงานกลางดงระเบิด

ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หารือเพิ่มเติมกับสายการบินพาณิชย์ นกแอร์ แอร์เอเชีย และการบินไทย ตั้งเป้าอพยพคนไทย อย่างน้อยวันละ 400 คน จากทุกช่องทาง เที่ยวบินจะเตรียมการถี่ขึ้น มีการเตรียมเที่ยวบินพร้อมออกเดินทางทุกวัน ด้านความพร้อมของสายการบินไทย มีกำหนดอยู่ในแผนแล้วหลายเที่ยวบิน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางจะบินไปลงตรงไหน หรือต่อเครื่องที่ใด แต่มีการพูดถึงการให้สายการบินไทยไปรับผู้อพยพจากประเทศใกล้เคียงอิสราเอล เช่น จอร์แดน

ทางสถานทูตได้จัดศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับชาวไทยที่โรงแรมในกรุงเทลอาวีฟ Dan Panorama พร้อมด้วยอาหาร จำนวน 100 ห้อง และจองเพิ่มได้ หากมีความต้องการเพิ่มเติม เพื่อพักคอยชั่วระยะหนึ่งระหว่างรอขึ้นเครื่อง

ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ใน 2 ดินแดน มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วประมาณ 3,300 คน ฝั่งอิสราเอลเสียชีวิตกว่า 1,300 คน และบาดเจ็บเกือบ 3,500 คน ส่วนผู้บริสุทธ์ที่อาศัยใน ฉนวนกาซา เสียชีวิตเกือบ 2,000 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 614 คน และผู้หญิง 370 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 7,696 คน

นายกอิสราเอล

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ