'เนตร นาคสุข' เปิดใจ หลัง ก.อ.สั่งพ้นราชการ ปมสั่งไม่ฟ้อง 'บอส' ชี้เป็นไปตามหลักฐาน

Home » 'เนตร นาคสุข' เปิดใจ หลัง ก.อ.สั่งพ้นราชการ ปมสั่งไม่ฟ้อง 'บอส' ชี้เป็นไปตามหลักฐาน



“เนตร นาคสุข” เปิดใจปมสั่งไม่ฟ้อง ”บอส” หลัง ก.อ.มีมติสั่งให้ออกราชการ ชี้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ย้อนกลับได้ก็สั่งเหมือนเดิม เพราะเขาไม่ผิด

วันที่ 2 ธ.ค.65 นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ซึ่งภายหลังโดน ก.อ.มีมติให้ออกจากราชการ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ยื่นฟ้อง นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด (อสส.) ต่อศาลปกครองสูงสุด เกี่ยวกับมติดังกล่าว เพื่อเพิกถอนคำสั่งลงโทษให้ออกจากราชการดังกล่าว เเละการสั่งคดี นายวรยุทธ เป็นการพิจารณาสั่งคดีที่ชอบด้วยกฎหมายทุกประการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเเสวงหาข้อเท็จจริงของศาลปกครอง ซึ่งกว่าจะถึงวันนัดพิจารณาคดีครั้งเเรกคงยังอีกนาน

โดย นายเนตร อดีตรอง อสส.ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการสั่งคดีดังกล่าวเป็นการสั่งคดีตามพยานหลักฐาน ผ่านการทำความเห็นของพนักงานอัยการตามลำดับชั้นมา 3-4 คน ที่เห็นสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งพอตนมาพิจารณาพยานหลักฐานดูเเล้วก็เห็นควรสั่งไม่ฟ้อง เพราะไม่เชื่อว่า นายวรยุทธ จำเลยกระทำผิด การสั่งคดีเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ได้จากพนักงานสอบสวน คดีมีประจักษ์พยานผู้เห็นเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ท.จำนวน 2 คน เเละ นายจารุชาติ มาดทอง ที่ให้การความเร็วไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

รวมถึงการให้ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม ที่ให้ความเห็นว่าความเร็วรถไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยการเอารอยรถชนกันมาเทียบเคียงเเล้วพบว่าการชำรุดมีไม่มาก และผู้เชี่ยวชาญของศาลในทางตรวจพิสูจน์เครื่องและอุปกรณ์ส่วนควบของยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุ กองบังคับการตำรวจจราจร ที่ขึ้นทะเบียนกับศาลยุติธรรม อย่าง พ.ต.ท.สุรพล เดชรัตนวิชัย ที่ให้ความเห็นไว้อย่างละเอียด เเต่สรุปได้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายบอสจำเลยจะขับด้วยความเร็วถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึง รศ.ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม

ต่างให้ความเห็นตรงกันหมดว่าความเร็วไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะมีก็คือ พ.ต.ต.ธนสิทธิ แตงจั่น ที่ให้การว่าจำเลยขับรถเร็ว 179 กม./ชม. เเต่มาภายหลังกลับคำให้การ โดยคำนวณใหม่ซึ่งก็อ้างว่าคำให้การในตอนเเรกนั้นไม่ถูกต้องเนื่องจากความรีบเร่ง เเละก็มีการใช้วิธีคำนวนใหม่ที่เชื่อถือได้ว่าความเร็ว 79 กม./ชม. ซึ่งเมื่อตนพิจารณาเเล้วก็เห็นว่าวิธีการคำนวนใหม่น่าเชื่อได้ ประกอบกับดูพยานหลักฐานหลายอย่างจึงมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ ถ้าให้ย้อนกลับไปทำคำสั่งใหม่ตามพยานหลักฐานที่ปรากฎตนก็จะยังคงสั่งไม่ฟ้อง เพราะเขาไม่ผิด เเต่หลังจากนี้ตนไม่ขอพูดอะไร มากเนื่องจากคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลปกครองเเล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ