เที่ยวกลอเซโล จ.แม่ฮ่องสอน อลังการทะเลหมอกสองแผ่นดิน

Home » เที่ยวกลอเซโล จ.แม่ฮ่องสอน อลังการทะเลหมอกสองแผ่นดิน



          กลอเซโล จังหวัดแม่ฮ่องสอน กับหลากหลายเรื่องราวน่ารู้จุดชมวิวทะเลหมอกสุดอลัง สายธรรมชาติเห็นต้องหลงรักและประทับใจไม่ลืมเลือน
          หากใครเป็นนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ น่าจะคุ้นชื่อกับ “กลอเซโล” จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านตาในโลกโซเชียลมาบ้าง และกลายเป็นที่เลื่องลือกันปากต่อปาก กับรูปถ่ายคู่กับวิวทะเลหมอกอลังการงานสร้าง หลายคนจึงอยากมาพิสูจน์ให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ถ้าอย่างนั้นแล้วไม่รอช้า…เรามีหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับกลอเซโลมาฝาก ไว้เผื่อใครกำลังหาโอกาสไปเที่ยวจะได้เตรียมตัวกันถูก

กลอเซโล อยู่ที่ไหน

          กลอเซโล ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนโอบล้อมด้วยขุนเขา ทั้งนี้ จุดเด่นความสวยงามของกลอเซโลอยู่ที่การได้ชื่นชมวิวทะเลหมอกตระการตา และกำลังเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียล

กลอเซโล แม่ฮ่องสอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คุณพ่อหนีเที่ยว

กลอเซโล จุดชมทะเลหมอกสองแผ่นดิน

          ใช่เพียงแต่ความสวยงามของทะเลหมอกจนเป็นชื่อเสียงร่ำลือเท่านั้น หากด้วยตำแหน่งที่ตั้งของกลอเซโลเรียกได้ว่าเป็นทะเลหมอกสองแผ่นดิน เพราะเมื่อมองไปอีกฝั่งคือประเทศเมียนมา ประดับประดาด้วยภูเขาสูงต่ำที่ทอดตัวเป็นแนวยาวไล่ไปตามระดับสายตา ล้อมด้วยทะเลหมอกขาวปุย สวยราวกับภาพวาด

กลอเซโล แม่ฮ่องสอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คุณพ่อหนีเที่ยว

ทะเลหมอกกลอเซโล

          ใครก็ตามที่มาเที่ยวกลอเซโล ล้วนแล้วคาดหวังที่จะเห็นทะเลหมอกสวย ซึ่งคนในพื้นที่สามารถการันตีได้เลยว่านักท่องเที่ยวจะได้เห็นเกือบทุกวัน โดยช่วงที่เห็นทะเลหมอกปัง ๆ จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ตื่นนอนตอนเช้าก็เจอทะเลหมอก ตกเย็นก็ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน และดวงดาวที่กระจายเต็มท้องฟ้า ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่า “สวย สวย และสวย” เท่านั้น

กลอเซโล แม่ฮ่องสอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คุณพ่อหนีเที่ยว

จุดกางเต็นท์ที่กลอเซโล

          สำหรับใครที่อยากดื่มด่ำกับบรรยากาศของกลอเซโลให้คุ้มค่า แน่นอนเลยว่าค้างคืนที่นี่สักคืนสองคืน ซึ่งบริเวณด้านบนของกลอเซโลไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ใครที่คิดจะค้างคืน แนะนำว่าให้ต้องเตรียมอุปกรณ์เครื่องนอนและแคมปิ้งไปเองจะดีที่สุด ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกันหลายจุด เช่น บริเวณจุดชมวิว โรงเรียนบ้านกลอเซโล, บริเวณที่พัก “ขุนกลอเซโล” และบริเวณจุดกางเต็นท์ “บ้านบุญเลอ” หรือหากไปกับคนในพื้นที่ก็สามารถติดต่อขอเช่าเต็นท์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน ไม่ต้องห่วงเรื่องห้องน้ำ เพราะที่นี่มีให้บริการด้วย
กลอเซโล แม่ฮ่องสอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Paloe พาโล้

ข้อแนะนำอื่น ๆ สำหรับการมาเที่ยวกลอโซโล

          สำหรับใครที่กำลังคิดวางแผนไปเที่ยวกลอเซโล เรามีข้อมูลแนะนำเพิ่มเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝาก เพื่อที่ว่าอำนวยความสะดวกสำหรับการเที่ยวครั้งนี้ให้ง่ายขึ้น
 

  • แนะนำว่าให้เตรียมอาหารการกินต่าง ๆ ให้พร้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำดื่ม ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องแบก เพราะรถกระบะสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้เลย
     
  • กลอเซโลไม่มีไฟฟ้าและสัญญาณโทรศัพท์ใด ๆ คราวนี้ก็จะได้ปลีกวิเวกจากความวุ่นวายทั้งหลาย เพื่อเจอกับความสงบของธรรมชาติอย่างแท้จริง
     
  • อากาศด้านบนของกลอเซโลค่อนข้างหนาว ควรเตรียมชุดกันหนาว ถุงมือ และถุงเท้าให้พร้อม
กลอเซโล แม่ฮ่องสอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Paloe พาโล้

การเดินทางไปยังกลอเซโล

          การเดินทางไปยังกลอเซโลแนะนำว่าควรเป็นรถโฟร์วีลหรือรถมอเตอร์ไซค์ อีกทั้งยังจำเป็นต้องอาศัยความชำนาญในการขับพอสมควร เพราะเส้นทางมีความวิบากพอสมควร เต็มไปด้วยฝุ่นและหลุม บวกกับทางชัน ๆ เป็นระยะ ๆ ถ้าไม่อึดจริงแนะนำติดต่อคนในพื้นที่ให้พาขึ้นไปน่าจะดีที่สุด ทั้งนี้ เวลาขับรถสวนกับชาวบ้าน ควรที่จะชะลอความเร็ว เพราะฝุ่นจากถนนที่ฟุ้งกระจาย อาจทำความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้ หรือถ้าใครไม่สะดวกที่จะขับรถไปเอง หากติดต่อเข้าพักที่บ้านหลังไหน ก็สามารถติดต่อรถรับ-ส่งได้เลยเช่นกัน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พี่เอก โทรศัพท์ 08-6181-3766 และจุดกางเต็นท์ ขุนกลอเซโล  มีบริการรถรับ-ส่ง โทรศัพท์ 09-1139-4379, 09-1926-1685

กลอเซโล แม่ฮ่องสอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Paloe พาโล้

          ใครที่อยากเก็บเกี่ยวความสวยงามของทะเลหมอก เห็นทีว่ากลอเซโลน่าจะถูกใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ยังไงลองหาโอกาสแวะไปเที่ยวที่นี่ดูนะ แล้วจะประทับติดตรึงใจไม่รู้ลืม ^ ^

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
เฟซบุ๊ก คุณพ่อหนีเที่ยว, เฟซบุ๊ก Paloe พาโล้ และ เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ