เทวัญ มั่นใจ ชาติพัฒนากล้า ทวงเก้าอี้โคราชคืนได้ เชื่อ ‘กรณ์’ พาคว้า ส.ส.กทม.

Home » เทวัญ มั่นใจ ชาติพัฒนากล้า ทวงเก้าอี้โคราชคืนได้ เชื่อ ‘กรณ์’ พาคว้า ส.ส.กทม.



“เทวัญ” ยืนยัน “ชาติพัฒนากล้า” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง มั่นใจ ทวงเก้าอี้ “โคราช” คืนได้ เชื่อคว้าส.ส.กทม. ชี้สภาล่ม ขึ้นอยู่กับนายกฯ ดำเนินการ

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 10 ธ.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคชาติพัฒนากล้า ทยอยเปิดตัวผู้สมัครไปเรื่อยๆ สัปดาห์นี้จะลงไปเปิดตัวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คาดว่าหลังปีใหม่ ปริมาณผู้สมัครจะใกล้เคียงกับจำนวนผู้สมัครที่ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้ ยอมรับว่าคงส่งไม่ถึง 400 เขต แต่ก็จะส่งจำนวนครึ่งหนึ่งของเขตทั้งหมด

นายเทวัญ กล่าวต่อว่า ส่วนพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคชาติพัฒนากล้า เสียแชมป์ไปหลายเขต ครั้งนี้มั่นใจว่าจะต้องได้มากกว่าเดิมแน่นอน ส่วนนโยบายของพรรคในตอนนี้มีหลายเรื่อง ทั้งนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้น และต้องดูนโยบายอะไรของเราใกล้เคียงกับพรรคอื่นอย่างไร

นายเทวัญ กล่าวว่า สำหรับความมั่นใจในพื้นที่กทม.นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรค ดูแลอยู่ ซึ่งหัวหน้าพรรคมีความมั่นใจว่าเป็นไปได้สูง เพราะผู้สมัครรุ่นใหม่เป็นที่นิยมในพื้นที่ อีกทั้งยังมีความขยัน และความผสมผสานของพรรคการเมืองเก่า และพรรคการเมืองใหม่

เมื่อถามถึงเหตุการณ์สภาล่มที่สุ่มเสี่ยงไม่รู้จะยุบสภาเมื่อไหร่ นายเทวัญ กล่าวว่า ช่วงนี้ ส.ส.ลงพื้นที่เยอะ โดยเฉพาะวันศุกร์ที่สุ่มเสี่ยงต่อเหตุการณ์สภาล่ม อีกทั้งยังมีข่าวว่า จะมีส.ส.ลาออกกันเยอะ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ในส่วนของส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า จะอยู่เป็นองค์ประชุมกันตลอด

ส่วนจุดยืนต่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องพิจารณาก่อนว่ามีความเหมาะสมอย่างไร แต่ตอนนี้เห็นมีออกมาหลายข่าวว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยนี้ทันหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ