เทย์เลอร์ สวิฟต์ กลายเป็นชื่อเรียกสัตว์สปีชีส์ใหม่

Home » เทย์เลอร์ สวิฟต์ กลายเป็นชื่อเรียกสัตว์สปีชีส์ใหม่



หนุ่มนักวิทยาศาสตร์ ได้ค้นพบสัตว์สปีชีส์ใหม่และตั้งชื่อกิ้งกือสปีชีส์ใหม่นี้ ตามชื่อของศิลปินคนโปรดของเขา นั่นก็คือ เทย์เลอร์ สวิฟต์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ มีรางวัลแกรมมี่และ American Music Awards นับไม่ถ้วน แต่รางวัลใหม่นี้จะเป็นรางวัลแรกสำหรับป๊อปสตาร์ระดับโลก เมื่อ เดเรก เฮเนน นักวิทยาศาสตร์ ได้ตั้งชื่อกิ้งกือสปีชีส์ใหม่เป็นชื่อของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เพราะตัวเองนั้นเป็น สวิฟตี้ (ชื่อเรียกแฟนคลับ) และอยากตั้งชื่อเพื่อให้เกียรติแก่ศิลปินที่ชอบ จึงได้ตั้งชื่อกิ้งกือสปีชีส์ใหม่นี้ว่า Nannaria swiftea

Taylor Swift สร้างประวัติศาตร์ในงาน VMAs 2020 ด้วยการคว้ารางวัลผู้กำกับมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม

นักวิทยาศาสตร์หนุ่มเผยว่า “เพลงของสวิฟต์ทำให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ลำบากมาได้ และช่วงเวลานี้ก็เหมือนเป็นการตอบแทนเล็กๆน้อยๆที่สามารถจะมอบให้แก่สวิฟต์ได้ สำหรับความสุขที่ส่งให้ผมเสมอมา” เขาได้เสริมอีกว่า “การตั้งชื่อสัตว์สปีชีส์ใหม่เป็นชื่อใหม่ของสักคนนั้น สำหรับนักวิทยาศาสตร์แล้วถือว่าเป็นการให้เกียรติอย่างยิ่ง และหวังว่าเทเลอร์ สวิฟต์ ได้รู้เรื่องราวนี้แล้ว จะมองเป็นเรื่องดีและใช้โอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับกิ้งกือเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น”

เฮนเนน พบกิ้งกือแอปพาเลเชียนในอุทยานแห่งรัฐฟอลครีกฟอลส์ในสเปนเซอร์ รัฐเทนเนสซี ซึ่งเป็นรัฐเดียวกับที่สวิฟท์ย้ายไปเพื่อไล่ตามอาชีพการร้องเพลงของเธอ

<p>The newly described twisted-claw millipede, Nannaria swiftae</p>

ที่มา: CNN

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ