เทน ฮาก ไม่โทษ เด เคอา แม้พลาดเกมพ่าย เวสต์แฮม – ชี้การลุ้นท็อปโฟร์ยังอยู่ในมือ

Home » เทน ฮาก ไม่โทษ เด เคอา แม้พลาดเกมพ่าย เวสต์แฮม – ชี้การลุ้นท็อปโฟร์ยังอยู่ในมือ



อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่โทษ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งแม้จะพลาดจน “ปีศาจแดง” พ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมชี้การลุ้นท็อปโฟร์ยังอยู่ในมือตัวเอง

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มน่าผิดหวังต่อเนื่องหลังล่าสุดพวกเขาบุกพ่าย เวสต์แฮม 0-1 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจาก ซาอิด เบนราห์มา นาทีที่ 27

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ปีศาจแดง” แพ้ในลีก 2 นัดรวดหยุดอยู่ที่ 63 คะแนนจาก 34 เกมยังอยู่อันดับ 4 ตารางทว่ามีแต้มนำ ลิเวอร์พูล อันดับ 5 เพียง 1 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 เกมส่วน “ขุนค้อน” มีเพิ่มเป็น 37 คะแนนจาก 35 นัดอยู่อันดับ 15 ตาราง

หลังเกม เทน ฮาก ได้พูดถึง เด เคอา หลังเป็นคนที่มีส่วนผิดพลาดให้ทีมเสียประตูด้วยการปัดลูกยิงไกลของ เบนราห์มา ไม่ออก ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ไม่โทษนายด่านรายนี้แต่อย่างใด “ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล และในทีมนี้คุณต้องรับมือกับมัน และกลับมา เพราะมันเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม ตลอดฤดูกาล เขาเป็นคนที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุด และเราก็ทำกันเป็นทีม มันสามารถเกิดขึ้นได้”

“ครึ่งแรกผมคิดว่ามันเป็นผลงานที่ดี และครึ่งหลังมันต่ำกว่ามาตรฐานของเรา เราควรขึ้นนำในครึ่งแรก เราเล่นฟุตบอลได้ดี แต่พลาดไป 1 ครั้ง แต่เราต้องกลับมา และรีเซ็ต”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 53 ปียังกล่าวถึงการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ของทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลว่า “ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราน่าจะทำให้มันง่ายขึ้นหากเราชนะ แต่เราต้องการชัยชนะ 3 เกมใน 4 เกม ทุกอย่างอยู่ในมือของเรา เราต้องเชื่อมั่น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ