เทน ฮาก โอด แมนฯ ยูไนเต็ด เจอปัญหาในการจัดทีมตลอด – ต่างจาก อาร์เซนอล

Home » เทน ฮาก โอด แมนฯ ยูไนเต็ด เจอปัญหาในการจัดทีมตลอด – ต่างจาก อาร์เซนอล



อีริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตัดพ้อว่า “ปีศาจแดง” ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และติดโทษแบนรบกวนตลอดทั้งฤดูกาลซึ่งต่างจาก อาร์เซนอล ที่ไม่คอยมีปัญหาดังกล่าว

โดย เทน ฮาก เข้ามาคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฤดูกาลแรกซึ่งเจ้าตัวก็พาทีมประสบความสำเร็จได้ทันทีด้วยการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาครอง พร้อมยังมีลุ้นในอีก 3 โทรฟี่ที่เหลือ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก

อย่างไรก็ตามในถ้วยพรีเมียร์ลีก ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากปัจจุบัน “ปีศาจแดง” ตามหลัง “ปืนใหญ่” จ่าฝูง อยู่ถึง 16 คะแนนแม้จะแข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ตาม

ล่าสุดเฮดโค้ชวัย 53 ปีออกมาโอดว่า เขาแทบจะไม่ได้จัดทีมที่สมบูรณ์แบบลงสนามเลย เนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนอยู่ตลอดซึ่งต่างจาก อาร์เซนอล ที่ไม่ค่อยเจอเรื่องดังกล่าว

“เมื่อคุณเห็นตลอดฤดูกาล เรามีความพ่ายแพ้บ้าง ทุกครั้งที่เราจัดการกับมัน มันเกี่ยวกับผู้เล่นที่พร้อม และทุกครั้งที่มีทีมในสนามที่ต้องรับมือกับมัน”

“ในเกมเดียวที่เรามีขุมกำลังพร้อมสรรพ และผมสามารถเลือกทีมจากแท็คติกได้อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นคือการเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในบ้านฤดูกาลนี้ (ชนะ 2-1) นอกจากนั้นทุกครั้งมีจะผู้เล่นหนึ่งคนถูกพักการแข่งขัน, บาดเจ็บ หรือใช้งานไม่ได้เนื่องจากอาการป่วย เราต้องรับมือกับมันให้ดี แต่ อาร์เซนอล ทีมของพวกเขาพร้อมแทบตลอดเวลา”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งต้องชวดใช้งาน อเลฮานโดร การ์นาโช ปีกดาวรุ่งจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าไปอีกหลายสัปดาห์ รวมถึง คาเซมิดร ที่โดนใบแดง และจะถูกแบนเกมในอังกฤษอีก 4 เกมจากนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ