เทน ฮาก หวังสร้างวัฒนธรรมของผู้ชนะให้ แมนฯ ยูไนเต็ด – ชี้ดวล เซบียา งานยาก

Home » เทน ฮาก หวังสร้างวัฒนธรรมของผู้ชนะให้ แมนฯ ยูไนเต็ด – ชี้ดวล เซบียา งานยาก



อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าที่จะสร้างวัฒนธรรมของผู้ชนะให้กับ “ปีศาจแดง” พร้อมรับการเจอกับ เซบียา ในศึกยูโรปา ลีก คืองานยาก

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เทน ฮาก คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปครองแล้วหนึ่งรายการ นั่นก็คือ คาราบาว คัพ พร้อมยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์บอลถ้วยอีก 2 รายการ นั่นก็คือ เอฟเอ คัพ และยูฟ่า ยูโรปาลีก ที่พวกเขาอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งคู่

ล่าสุด เทน ฮาก ระบุว่าเขาอยากสร้างวัฒนธรรมของผู้ชนะให้กับทีม “เราต้องกำหนดวัฒนธรรมของผู้ชนะ เราคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต้องชนะทุกเกมที่เราต้องแข่งขันในทุกลีก นั่นคือสภาพจิตใจ ความคิดคือเมื่อคุณเข้าสู่เกม คุณต้องชนะให้ได้”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 53 ปียังพูดถึงการต้องพบกับ เซบียา ในรอบ 8 ทีมของศึกยูโรปา พร้อมเป็นการดวลกับทีมจากสเปน 4 รอบติดต่อกันในรายการนี้ ประกอบด้วย เรอัล โซเซียดัด (รอบแบ่งกลุ่ม), บาร์เซโลนา (รอบเพลย์ออฟ) และเรอัล เบติส (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) ว่า “พวกเขามีสถิติที่ดีมาก (ในรายการนี้) และเราต้องระวังให้ดี มันจะเป็นงานหนัก พวกเขามีประสบการณ์สูงใน ยูโรปา ลีก และคว้าแชมป์มาหลายครั้ง”

“ผมไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับทีม แต่สำหรับผมสิ่งที่สำคัญที่สุดคือฟุตบอล และผมไม่ได้ตั้งตารอ เซบียา อย่างแรก เรามีช่วงพักเบรกทีมชาติ และจากนั้นก็มีเกมพรีเมียร์ลีกอีก 3 เกม ดังนั้นจึงไม่มีเวลามากพอที่จะโฟกัสกับเรื่องนั้น คู่ต่อสู้ทุกทีมที่มาถึงเวที ยูโรปา ลีก ล้วนแข็งแกร่ง และคุณต้องเล่นให้ดีที่สุดหากต้องการผ่านเข้ารอบ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ