เทน ฮาก รับสภาพ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ดีพอเข้ารอบตัดเชือก ยูโรปา – ยังหนุน เด เคอา

Home » เทน ฮาก รับสภาพ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ดีพอเข้ารอบตัดเชือก ยูโรปา – ยังหนุน เด เคอา



อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า “ปีศาจแดง” ไม่ดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกยูโรปา ลีก หลังพ่าย เซบียา ขาดลอย พร้อมยังสนับสนุน ดาบิด เด เคอา แม้ก่อความผิดพลาด

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด เต็ง 1 ของรายการจากอังกฤษจบเส้นทางการลุ้นแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2022-23 ไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังบุกพ่าย เซบียา จากสเปนขาลอย 0-3 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. จากประตูของ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี นาทีที่ 8 และ81 รวมถึง โลอิก บาเด นาที 47

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เซบียา ผ่านเข้าสู่รอบรอบรองชนะเลิศไปพบกับ ยูเวนตุส จากอิตาลีด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-2 ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบฟุตบอลยุโรปรอบน็อกเอาต์ด้วยน้ำมือของทีมจากสเปนเป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกัน

Soccer Football – Europa League – Quarter Final – Second Leg – Sevilla v Manchester United – Ramon Sanchez Pizjuan, Seville, Spain – April 20, 2023 Manchester United manager Erik ten Hag Action Images via Reuters/Paul Childs

 

หลังเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “ผมต้องยอมรับว่า มันคือความจริง (ที่ เซบียา มีความปรารถนาในการชนะมากกว่า) ผมคิดว่า มันยอมรับไม่ได้ มันชัดเจนว่า เมื่อเราทำพลาด มันยากมากที่จะชนะเกมฟุตบอล”

“เห็นได้ชัดว่า บรรยากาศอาจมีผลกระทบ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น แฟนบอลคาดหวังว่า เราจะรับมือกับมันได้ ผมจะไม่พูดว่านั่นเป็นคำอธิบายสำหรับเรื่องนี้ เราไม่สงบ มีการตัดสินใจที่ผิดพลาด และเรายังแพ้ในการต่อสู้ จากนั้นมันก็เป็นเรื่องยากที่จะชนะเกมฟุตบอลใหญ่ๆ”

“เราแสดงให้เห็นหลายครั้งแล้วว่าทำผลงานได้ดี และคว้าชัยชนะได้ดี แต่เราไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ และมันเป็นไปไม่ได้ เมื่อคุณอยู่ในระดับนี้ และเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณต้องพร้อมลุยทุกเกม นี่เป็นโอกาสที่ดีในการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในยุโรปเพื่อคว้าแชมป์ จากนั้นคุณก็เสียมันไป เราต้องโทษตัวเอง”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 53 ปียังระบุว่า เขายังสนับสนุน ดาบิด เด เคอา ให้เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมต่อไปแม้เกมนี้จะก่อความผิดพลาดจนมีส่วนให้ทีมเสียประตูแรก และประตูที่สามว่า “เขาเป็นคนที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก นั่นแสดงว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีความสามารถมาก”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ