เทน ฮาก ปลื้มฟอร์ม แมนฯ ยูไนเต็ด เกมบุกชนะ เรอัล เบติส – ชม แรชฟอร์ด มีสมาธิทำประตู

Home » เทน ฮาก ปลื้มฟอร์ม แมนฯ ยูไนเต็ด เกมบุกชนะ เรอัล เบติส – ชม แรชฟอร์ด มีสมาธิทำประตู



อีริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุพอใจผลงานของทีมลูกทีมในเกมบุกชนะ เรอัล เบติส พร้อมชื่นชม บรูโน แฟร์นานเดส ว่าเป็นผู้เล่นที่มีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ บุกชนะ เรอัล เบติส จากสเปน 1-0 ในฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2022-23 เมื่อวันที่ 16 มี.ค. จากประตูชัยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 55

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ปีศาจแดง” ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-1 ขณะที่ แรชฟอร์ด ทำสถิติขึ้นไปเป็นดาวซัลโวอันดับ 6 ของสโมสรในรายการยุโรปด้วยจำนวน 25 ประตูแซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด

Soccer Football – Europa League – Round of 16 – Second Leg – Real Betis v Manchester United – Estadio Benito Villamarin, Seville, Spain – March 16, 2023 Manchester United manager Erik ten Hag with Marcus Rashford after he was substituted REUTERS/Marcelo Del Pozo

 

หลังเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของลูกทีมว่า “ใช่ น่าพอใจมาก ผมรู้ว่าในช่วงเริ่มเกมมันอาจเป็นเรื่องยากมาก เพราะพวกเขาพยายามเต็มที่ และพยายามที่จะขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว แต่เราป้องกัน นั่นคือสิ่งที่เราทำ”

“เราต้องการประตูแรก ครึ่งแรก เรามีโอกาสบ้าง และปล่อยให้พวกเขาได้สวนกลับบ้าง ดังนั้นเราต้องใจเย็นขึ้นอีกนิดในการครองบอล และเราทำแบบนั้นได้ในครึ่งหลัง”

“อย่าจุดไฟในสนาม (ด้วยการเสียประตูแรก) สิ่งแรกที่เราเห็นคือ เสียงบางอย่างในช่วงเริ่มเกม เพราะเราปล่อยให้พวกเขาเปลี่ยนจังหวะ ดังนั้นเมื่อคุณทำประตูแรกได้ เกมก็จะหายไป และพวกเขาจะไม่มี ความเชื่ออีกต่อไป คุณต้องจัดการที่

“นั่นคืออีกขั้นที่เราทำในด้านความคิด ทัศนคติแห่งชัยชนะ เพื่อรับมือกับสิ่งนั้น และเราทำผลงานได้ค่อนข้างดีกับ 3 นัดในสเปนในรายการนี้ (ชนะ เรอัล โซเซียดัด, บาร์เซโลนา และเรอัล เบติส)”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 53 ปียังพูดถึงฟอร์มของ แรชฟอร์ด ว่า “ก่อนหน้านี้ แรชชี มีโอกาสพลาดไปบ้าง แต่เขาก็ยังเชื่อมั่น พยายามต่อไป และคว้ารางวัลมาได้ กองหน้าที่ดีทุกคนรู้ดีว่าไม่ใช่ทุกโอกาสที่คุณจะยิงประตูได้ แต่ในระดับนี้ คุณจะไม่สามารถสร้างโอกาสได้ 5-6 ครั้งในเกม”

“(ฟอร์มของเขา) บอกคุณบางอย่างเกี่ยวกับผลงานของทีม มันบอกคุณบางอย่างเกี่ยวกับเขา ถ้าเขาโฟกัส และมั่นใจว่าเขามีพลังงาน มีแนวทาง และวิธีที่เขาต้องเล่นในระบบและสไตล์นั้น เขาจะอยู่ในตำแหน่งที่ทำประตูได้ และจากนั้นมันก็เป็นเรื่องของตัวเขา เขามีความสามารถในการจบสกอร์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ