เทน ฮาก จวกผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกไร้มาตรฐานหลังตะเพิด คาเซมิโร – ไม่ให้จุดโทษ

Home » เทน ฮาก จวกผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกไร้มาตรฐานหลังตะเพิด คาเซมิโร – ไม่ให้จุดโทษ



อีริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกว่าไม่มีมาตรฐานหลัง คาเซมิโร โดนไล่ออกแบบค้านสายตา พร้อมปฏิเสธให้จุดโทษในเกมเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ซึ่งเกมนี้ “ปีศาจแดง” เหลือผู้เล่น 10 คนหลัง คาเซมิโร ใบโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากจังหวะไปเสียบอันตรายใส่ การ์ลอส อัลการาซ ในนาที 32 ซึ่งในตอนแรก แอนโธนี เทย์เลอร์ ให้เป็นใบเหลือง แต่หลังจากเช็กวีเออาร์แล้วก็เปลี่ยนคำตัดสินให้เป็นใบแดง

Manchester United’s Casemiro, bottom centre, in action against Southampton’s Carlos Alcaraz, right, during the English Premier League soccer match between Manchester United and Southampton at Old Trafford stadium in Manchester, England, Sunday, March 12, 2023. (AP Photo/Jon Super)

 

อย่างไรก็ตามหากดูจากภาพช้าแล้วกองกลางทีมชาติบราซิลรายนี้เสียบไปที่บอลก่อนจะไปโดนหน้าแข้งของ อัลการาซ ซึ่งหลังโดนใบแดง คาเซมิโร ถึงกับออกอาการผิดหวังสุดขีด พร้อมเป็นใบแดงที่ 2 ของเขาในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ด้วย

จากผลดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 50 คะแนนอยู่อันดับ 3 ของตารางเช่นเดิมส่วน เซาธ์แฮมป์ตัน มีเพิ่มเป็น 22 คะแนน รั้งอันดับ 20 ของตาราง

หลังเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ของเปาลีกสูงสุดแดนผู้ดีว่า “สิ่งที่ผมคิดคือ เมื่อการตัดสินไม่มีความคงเส้นคงวา ผู้เล่นจะไม่รู้อีกต่อไปว่าอะไรคือนโยบาย เราเห็นมันแล้วกับเกมพรีเมียร์ลีกระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี ที่วีเออาร์ ไม่เข้ามาแทรกแซง แต่วันนี้พวกเขานำมาใช้ และจากนั้นมีสถานการณ์ที่เราควรได้จุดโทษทั้ง 2 ครั้ง แต่พวกเขากลับมาเอาใช้ โดยเฉพาะลูกแรกซึ่งมันเป็นแฮนด์บอลที่ชัดเจน ดังนั้นนโยบายคืออะไร”

“คาเซมิโร ลงเล่นในเกมยุโรปมากกว่า 500 เกมที่เขาไม่เคยโดนใบแดง ตอนนี้เขามี 2 ใบ ลองคิดดูสิ เขาเล่นหนักแต่เขาก็เล่นอย่างยุติธรรม และในเกมนี้ก็เล่นอย่างยุติธรรม เช่นเดียวกับเกมกับ คริสตัล พาเลซ ดังนั้น เป็นที่ถกเถียงกันมาก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ